ĐHQG TP.HCM công bố đề án tuyển sinh năm 2015

Trước đó trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, TS. Nguyễn Quốc Chính, Trưởng Ban Đào tạo Đại học và sau Đại học ĐHQG TP.HCM nhìn nhận, phương án tuyển sinh năm 2015 của ĐHQG TP.HCM cơ bản không có nhiều xáo trộn. Cụ thể tổ hợp 3 môn xét tuyển vẫn theo khối thi truyền thống, một số ngành xét tuyển có bổ sung thêm một số tổ hợp môn mới như Toán, Hóa, Anh văn hoặc Ngữ văn, Sử,...

Điểm mới của kỳ tuyển sinh năm 2015, ĐHQG TP.HCM áp dụng việc tuyển thẳng học sinh 5 trường THPT đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 (căn cứ trên điểm thi trung bình của thí sinh). Trong đó chỉ tiêu tuyển thẳng cho mỗi ngành/nhóm ngành bằng 5% chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm của ngành/nhóm ngành. Từ năm 2016, căn cứ kết quả điểm của kỳ thi THPT quốc gia xem xét cho 10 trường THPT đứng đầu cả nước.

Điều kiện tiên quyết để xét tuyển thẳng là thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Các điều kiện khác theo thứ tự ưu tiên, gồm: thành viên đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi quốc tế; đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia; học sinh có kết quả học tập tốt thuộc 5 trường THPT xuất sắc (kết quả học tập 5 học kỳ THPT, bài luận lý do xin xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM và định hướng phát triển của bản thân, thư giới thiệu của giáo viên THPT).

ĐHQG TP.HCM sẽ nhận hồ sơ và xét tuyển theo nhiều đợt, cụ thể tính từ thời điểm thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia đến ngày 15-8. Dự kiến đợt 1 nhận hồ sơ từ 1 tuần sau khi bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia đến 2 tuần sau khi thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó kết quả xét tuyển sẽ được công bố 2 tuần sau khi có kết quả thi. Ngoài ra các đợt xét tuyển bổ sung theo kế hoạch cụ thể do Hội đồng tuyển sinh các đơn vị thành viên thông báo.

 

Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:

ĐHQG TP.HCM chỉ xét tuyển các thí sinh dự thi tại các cụm thi THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức thi. Thí sinh có hạnh kiểm đạt từ loại khá trở lên. Thí sinh có các điểm trung bình năm học lớp 10, lớp 11 và điểm trung bình học kì 1 của lớp 12 đều từ 6,5 trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.