ĐH Tôn Đức Thắng cho sinh viên tạm dừng học 5 ngày vì COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 đang xuất hiện trở lại khi phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng, tối ngày 1-12, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã ra thông báo về việc cho sinh viên tạm dừng học tại cơ sở Tân Phong (quận 7, TP.HCM).

Theo đó, từ ngày 2-12 đến ngày 6-12, tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên sẽ tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa tại cơ sở ở phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM). 

Đồng thời, sinh viên, học viên và giảng viên sẽ thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến). Nhà trường cũng yêu cầu sinh viên phải hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học.

Riêng với các môn có lịch thi trong thời gian này, nhà trường yêu cầu sinh viên sẽ cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên từ ngày 7-12.

Được biết, thông báo này xuất phát từ việc trong trường có một trường hợp sinh viên có liên quan đến bệnh nhân 1347. 

Cụ thể, theo thông tin từ nhà trường, sinh viên T.H.T (sinh 2002), thuộc Khoa Điện – Điện tử, có tham gia lớp học Anh văn do giảng viên là bệnh nhân COVID-19 (BN 1347) giảng dạy tại quận 10. Buổi học cuối cùng là tối ngày 24-11. Sau khi có thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã đưa sinh viên nói trên đi cách ly tập trung tại Trung tâm văn hóa An Phú Tây, Bình Chánh và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Từ ngày 24-11 đến 28-11, sinh viên này có vào trường tham gia 4 bưổi học ở các lớp có từ 40 đến 70 sinh viên. Sinh viên có đi lại trong trường, sử dụng thang máy, thang bộ.

Do đó, theo thông báo của trường, những sinh viên, giảng viên, viên chức thuộc diện theo dõi y tế, nhà trường đề nghị thực hiện theo của cơ quan chức năng, phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo thông tin cho địa phương và nhà trường, đảm bảo công tác cách ly và theo dõi sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin về khoa, đơn vị quản lý để ghi nhận và có giải pháp cho từng trường hợp cụ thể.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chỉ đạo toàn trường chủ động thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay, hạn chế tụ tập đông người….

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.