ĐH Mỹ thuật Việt Nam đón nhận huân chương Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định dưới mái trường này nhiều người đã trở thành những họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, được trao các giải thưởng cao quý góp phần quan trọng tạo nên nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

“Là loại hình nghệ thuật ra đời rất sớm trong lịch sử nhân loại, mỹ thuật luôn giữ vị trí đặc biệt trong nền văn hóa của mỗi dân tộc. Với vai trò đó, mỹ thuật Việt Nam luôn đóng góp quan trọng trong mỗi giai đoạn phát triển của đất nước” - Phó Thủ tướng nói.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chủ tịch nước trao tặng huân chương Hồ Chí Minh cho Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: VIẾT LONG

Phó Thủ tướng mong muốn các thầy cô, học sinh của trường tiếp tục tiên phong khẳng định vai trò quan trọng trong nền văn hóa dân tộc và có vị trí xứng đáng trong nền mỹ thuật thế giới. “Hãy xây dựng một trường đại học đáng học, đáng sống, ở đó mọi tài năng, sáng tạo đều được nâng niu, trân trọng và tạo điều kiện tốt nhất. Đặc biệt, nơi đó mỗi thành viên, mỗi hoạt động đều làm cho những giá trị văn hóa được thấm sâu để mỗi người đều trân trọng và hướng tới chân - thiện - mỹ” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

PGS-TS Lê Văn Sửu, Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, cho biết ngay từ những ngày đầu tiên, sự ra đời của Trường Mỹ thuật Đông Dương (nay là Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam) đã tạo cơ sở khoa học để làm phong phú hơn nghệ thuật dân tộc, trở thành cầu nối giữa nghệ thuật truyền thống với nghệ thuật nhân loại, giữa nghệ thuật phương Đông và nghệ thuật phương Tây. Từ ngôi trường này nhiều tên tuổi lớn của nền mỹ thuật Việt Nam hình thành, góp phần khẳng định hội họa của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm