ĐH Kinh tế TP.HCM lọt top 25 trường về chuyển giao tri thức

Ngày 23-6, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã công bố xếp hạng các trường ĐH trên thế giới năm 2020 của tổ chức xếp hạng U-Multirank.

Theo đó, năm 2020 có 11.759 trường ĐH đến từ 96 quốc gia tham gia về hạng mục xếp hạng “25 trường ĐH có đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” thuộc lĩnh vực Chuyển giao tri thức.

Trong kết quả 25 trường này, có 20 trường đến từ châu Âu, một trường đến từ châu Phi, một trường đến từ châu Mỹ Latinh và ba trường đến từ châu Á.

Trong đó, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là một trong ba trường ĐH thuộc châu Á được vinh danh vào top 25 trường ĐH tốt nhất thế giới. Hai trường ĐH còn lại là Asian Institute of Technology (viết tắt là AI, ở Thái Lan) và Al-Nisour University College (Iraq).

Và đây cũng là lần thứ 4 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đạt giải thưởng này.

Được biết, U-Multirank là tổ chức độc lập xếp hạng các trường ĐH trên thế giới, với nguồn tài trợ đến từ chương trình Erasmus+ của Ủy ban Châu Âu. U-Multirank cung cấp đánh giá đa chiều về các trường ĐH và Cao đẳng khắp thế giới, nhằm định hướng cho người học.

Hàng năm, U-Multirank công bố danh sách 25 trường đại học có chỉ số đánh giá tốt nhất thuộc các hạng mục: nghiên cứu; chuyển giao tri thức; định hướng quốc tế; liên kết nghiên cứu khu vực; giảng dạy và học tập.

Trong đó, hạng mục Chuyển giao tri thức liên quan đến lĩnh vực chuyển giao tri thức bên ngoài, đánh giá mức độ linh hoạt của một trường ĐH trong việc cung cấp phục vụ sự phát triển nghề nghiệp lâu dài cho các cá nhân và tổ chức bên ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm