ĐH Kinh tế quốc dân xử lý 7 thí sinh Sơn La được nâng điểm

Thông tin trên được ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết vào sáng 22-4.

Theo ông Triệu, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã tổ chức họp liên quan đến việc xử lý các thí sinh theo danh sách từ Sở GD&ĐT Sơn La gửi về.

Theo danh sách có 7 thí sinh Sơn La có điểm được điều chỉnh từng trúng tuyển vào trường, trong đó 5 thí sinh điểm thấp hơn so điểm chuẩn trúng tuyển nên bị xoá tên trong danh sách trúng tuyển. Hai trường hợp còn lại điểm sau chấm thẩm định dù hạ so với ban đầu nhưng vẫn cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nên được học bình thường.

Được biết, trong số hai thí sinh được giữ lại trường có thí sinh N.Y.K, con của trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La. Tuy nhiên sau khi có kết quả chấm thấm định vẫn thừa 0,5 điểm nên vẫn đủ điều kiện tiếp tục theo học tại trường.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã nhận được danh sách năm thí sinh được nâng điểm từ Sở GD&ĐT Hòa Bình và ra quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển, buộc thôi học đối với hai thí sinh do thiếu điểm trúng tuyển sau chấm thẩm định.

Đối với ba trường hợp còn lại sau chấm thẩm định dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn nên nhà trường vẫn cho tiếp tục theo học bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm