ĐH Cần Thơ sẵn sàng đón 34.000 sinh viên trở lại trường

Ngày 25-2, Thầy Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ cho biết Ban Giám hiệu trường rất quan tâm và đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để chuẩn bị cho sinh viên đi học trở lại.

Theo Thầy Tính, đây là năm thứ hai trường thực hiện công tác phòng, chống dịch, vì vậy chủ động hơn trong nhiều công việc. Cụ thể, ngay sau khi các sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức vệ sinh khuôn viên bên ngoài ký túc xá, các phòng học,...

Khuyến cáo đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được đặt tại cửa vào các khoa, phòng học để nhắc nhở sinh viên. Ảnh: CHÂU ANH

Sau kỳ nghỉ Tết, Ban Giám hiệu trường vẫn duy trì việc dạy và học online để rà soát tình hình sức khỏe, việc đi lại của các em dịp Tết. Cạnh đó, tiến hành vệ sinh một lần nữa các khu ký túc xá, khu vực làm việc của các khoa, các phòng học để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Riêng tại trung tâm giáo dục quốc phòng tại khu Hòa An (tỉnh Hậu Giang), trường đã tiến hành phun xịt khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ để đảm bảo cho công tác dạy tập trung cho sinh viên.

“Ban Giám hiệu đã đề nghị các khoa thông báo cho sinh viên toàn trường, đặc biệt là các em ở ký túc xá khi trở lại trường phải khai báo y tế thông qua phần mềm của trường. Căn cứ trên khai báo của các em, nếu có biểu hiện nghi vấn hoặc quá trình di chuyển có đến vùng dịch thì chúng tôi liên hệ với CDC Cần Thơ để được hướng dẫn tiếp theo” – Thầy Tính thông tin thêm.

Mặc khác, trường ĐH Cần Thơ cũng đặt nhiều thông báo khuyến cáo sinh viên thực hiện thông điệp 5K của ngành y tế. Trong đó, việc đeo khẩu trang cũng được đề nghị thực hiện nghiêm, đồng thời, tại các cửa vào, hành lang các khoa, phòng học đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn cho sinh viên và giảng viên.

Ban Giám hiệu trường cũng khuyến cáo các sinh viên, học viên nếu cảm thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường thì nên đến ngay trạm y tế của trường để được hỗ trợ.

Sinh viên, cán bộ, giảng viên của trường luôn nêu cao ý thức thực hiện thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và rửa tay khử trùng. Ảnh: CHÂU ANH

“Chúng tôi đã chỉ đạo phòng công tác sinh viên luôn theo sát, nắm tình hình sức khỏe, khai báo y tế của các em sinh viên. Và phòng tổ chức cán bộ cũng song hành tổ chức khai báo y tế và nắm tình hình trong lực lượng cán bộ, giảng viên, người lao động của trường. Từ đó, chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi trở lại học tập trung” – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ tiết lộ.

Thầy Tính cũng cho hay các sinh viên, giáo viên đều được khuyến cáo tổ chức dạy và học ở điều kiện giãn cách trong khả năng cho phép, hạn chế tập trung, tiếp xúc gần. Đặc biệt, dời thời gian tổ chức hoặc chuyển sang hình thức không tập trung đối với các hoạt động hội , đoàn...

 

Hiện, ĐH Cần Thơ có hơn 34.000 sinh viên theo học, trường có hai khu ký túc xá với sức chứa trên 9.000 sinh viên, hiện nay, chỉ khoảng 7.800 sinh viên lưu trú.

Tính đến ngày 25-2, toàn trường đã có hơn 8.000 sinh viên thực hiện khai báo y tế qua phần mềm của nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm