ĐH Bách khoa Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sáng 28-6, PGS-TS Nguyễn Phong Điền-Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK) cho biết năm 2016 Trường ĐHBK Hà Nội được Bộ GD&ĐT tiếp tục giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức thi tại cụm số 1.

Cụm thi này có tổng cộng 12.623 thí sinh đã đăng ký dự thi thuộc bốn quận (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên) và ba huyện (Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên). Cụm thi số 1 gồm 16 điểm thi với tổng số 946 cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi và 500 sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi.

Cũng theo ông Điền,  ngày 15-6 vừa qua, nhóm GX gồm 12 trường ĐH trong khu vực Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo tuyển sinh nhóm trường, thành lập Tiểu ban chuyên môn (gồm 12 Trưởng phòng Đào tạo/khảo thí) và Tiểu ban kỹ thuật để thực hiện các khâu kỹ thuật của công tác xét tuyển. Trường ĐHBK Hà Nội đảm nhiệm vai trò chủ trì thực hiện xét tuyển của nhóm GX.

kỳ thi tuyển sinh quốc gia 2016
Cụm số 1 có tổng cộng 12.623 thí sinh đăng ký dự thi

Nhóm GX đã lập một website chung để công bố các thông tin tuyển sinh với địa chỉ http://tsgx.vn. Công tác chuẩn bị (phần mềm, thiết bị máy chủ, hệ thống mạng) hiện đã hoàn thành và đáp ứng được cho công tác xét tuyển của nhóm.

Cũng theo ông Điền, trong nhóm GX  thí sinh có thể sử dụng số nguyện vọng tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (bốn nguyện vọng trong đợt 1 và 6 nguyện vọng trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm. Ngoài ra, thí sinh có thể ĐKXT vào một trường trong nhóm và một trường ngoài nhóm GX.

Ông Điền lưu ý riêng đối với Trường ĐHBK, thí sinh hết sức cân nhắc việc xem xét ngành nghề bởi khi đã nộp hồ sơ thì không được phép rút ra.

Một điểm đáng chú ý khác, Trường ĐHBK có những ngành tuy không “hot” như ngành Khoa học Kỹ thuật vật liệu (kim loại), Công nghệ dệt, may… nhưng thị trường lao động hiện tại lại rất cần. Vì vậy, thí sinh không nên trào lưu mà cần cân nhắc khả năng của mình.

Được biết theo quy định của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tổ chức thi tám môn gồm: Toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ. Trong đó, các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn vật lý, hóa học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; riêng môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm.

Năm nay kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 4-7 với tổng số thí sinh dự thi kỳ thi là 887.396.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm