ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm thi, điểm chuẩn dự kiến

* Ba thủ khoa cùng đạt 29 điểm

Theo ông Nguyễn Phong Điền, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tuy là năm đầu thực hiện sơ tuyển (thí sinh muốn dự thi vào trường phải có tổng điểm trung bình ba môn thuộc khối thi ở các học kỳ THPT đạt điểm chuẩn sơ tuyển của các khối thi: 19,5 điểm cho khối A, A1 và 18 điểm cho khối D1), nhưng kết quả thi tuyển sinh đã cho thấy hiệu quả tích cực của phương án này.

Trong tổng số 6.943 thí sinh tham gia dự thi vào trường (trong đó có 171 thí sinh dự thi liên thông từ CĐ chính quy của trường lên ĐH), có tới 6.454 thí sinh đạt tổng điểm ba môn từ 15 điểm trở lên, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh dự thi. Toàn trường có gần 2.400 thí sinh  đạt tổng điểm ba môn từ 23 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên), chiếm khoảng 40% tổng số thí sinh dự thi. Trường có 4 thí sinh đạt điểm 10 môn toán (khối A/A1), 24 thí sinh đạt điểm 10 môn hóa và 6 thí sinh đạt điểm 10 môn Anh văn (khối A1).

Trường có ba thủ khoa cùng đạt 29 điểm gồm: Nguyễn Ngọc Huy (SBD 002853), học tại Trường THPT Văn Giang, Hưng Yên cùng với Phạm Anh Tú (SBD 009030), học khối THPT chuyên toán của ĐH Vinh, Nghệ An đồng thủ khoa khối A và Vũ Đăng Khoa (SBD 000352), học tại Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam thủ khoa khối A1.

Từ kết quả điểm thi, hội đồng tuyển sinh nhà trường đã đưa ra điểm chuẩn dự kiến vào các nhóm ngành như sau:

1. Khối ngành kỹ thuật (hệ cử nhân kỹ thuật/kỹ sư):

- KT1 (cơ khí-cơ điện tử-nhiệt lạnh): khối A 21,5 điểm, khối A1 21 điểm

- KT2 (điện-TĐH-điện tử-CNTT-toán tin): khối A 23,5 điểm, khối A1 23 điểm

- KT3 (hóa-sinh-thực phẩm-môi trường): khối A 20,5 điểm

- KT4 (vật liệu-dệt may-sư phạm kỹ thuật): khối A 18 điểm, khối A1 18 điểm

- KT5 (Vật lý kỹ thuật-Kỹ thuật hạt nhân): khối A 20 điểm, khối A1 20 điểm

2. Khối ngành Kinh tế-Quản lý (KT6): Khối A 18 điểm, khối A1 18 điểm và khối D1 18 điểm.

3. Ngành Ngôn ngữ Anh: Điểm chuẩn khối D1 với môn tiếng Anh nhân hệ số 2:

- TA1 (Tiếng Anh khoa học-kỹ thuật và công nghệ): 26 điểm

- TA2 (Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế, IPE): 26 điểm

4. Khối ngành Công nghệ kỹ thuật (hệ cử nhân công nghệ)

- CN1 (Công nghệ cơ khí-cơ điện tử-ôtô): khối A 18 điểm, khối A1 18 điểm

- CN2 (Công nghệ TĐH-Điện tử-CNTT): khối A 19 điểm, khối A1 19 điểm

- CN3 (Công nghệ Hóa học-Thực phẩm): khối A 18 điểm

Đối với thí sinh dự thi liên thông điểm chuẩn dự kiến là 16 cho cả hai khối A và A1. Đối với các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng bổ sung học các chương trình đào tạo quốc tế thuộc Viện Đào tạo quốc tế (SIE) của trường, mã QT1-QT9, điểm chuẩn dự kiến là 15 điểm cho cả 3 khối A, A1 và D1.

Theo hội đồng tuyển sinh nhà trường, điểm chuẩn dự kiến áp dụng chung cho cả nguyện vọng chính và nguyện vọng bổ sung theo nhóm ngành đã đăng ký. Ngay sau khi có điểm sàn của Bộ GD-ĐT, trường sẽ gửi kết quả chính thức tới các thí sinh, điểm chuẩn dự kiến sẽ trở thành điểm chuẩn chính thức nếu không thấp hơn điểm sàn của bộ.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xây dựng điểm chuẩn theo khối thi và nhóm ngành. Căn cứ mã ngành ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi, trường xếp thí sinh vào nhóm ngành tương ứng để xét tuyển.

Sau năm học thứ nhất, sinh viên sẽ đăng ký lại nguyện vọng ngành học (thuộc nhóm ngành trúng tuyển) để trường xếp dựa trên kết quả học tập và chỉ tiêu cho từng ngành, trừ các nhóm ngành 4-6 xếp hoàn toàn theo nguyện vọng của sinh viên.

Riêng đối với hai chuyên ngành Tiếng Anh thuộc nhóm 7, trường xét tuyển theo điểm chuẩn riêng cho mỗi chuyên ngành. Trong trường hợp không đạt điểm chuẩn vào chuyên ngành theo nguyện vọng 1, thí sinh được xét chuyển sang chuyên ngành khác hoặc xét chuyển sang nhóm ngành 6 (kinh tế- quản lý).

Theo NGỌC HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm