Đề toán khó, nhiều thí sinh ra sớm

TP.HCM: Thí sinh khó đạt điểm cao môn toán

 Nhiều thí sinh chỉ làm được 60% - 70% đề thi môn toán. 

Đề toán khó, nhiều thí sinh ra sớm ảnh 1

Nhiều thí sinh nhận định đề toán năm nay khó. Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sáng nay (4-7). Ảnh: Huyền Vi

Theo nhận định của thí sinh Trần Thanh Duy, thi vào trường ĐH HUTECH (tại điểm thi trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) đề thi toán khối A1  bám sát chương trình sách giáo khoa nhưng tương đối khó. "Đề toán có câu 7 và câu 9 hơi khó. Bản thân em chỉ làm được khoảng gần 70% đề thi. Em nghĩ mình được 6,7 điểm môn này". Duy nói.

Thí sinh Phạm Ngọc Quỳnh Như, tại điểm thi trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng cho biết đề thi môn toán có ba câu tương đối khó là câu 7,8,9. Các câu hỏi đều có trong chương trình ôn thi. "Câu hỏi về hình học em làm không được. Câu 9 rất khó nên em nghĩ học sinh khá cũng chưa chắc làm được câu này. Với đề thi này em nghĩ mình sẽ được khoảng 6 điểm".   

Hà Nội, nhiều thí sinh ra sớm

Thời tiết ngày thi đầu tiên khá oi bức, nắng gay gắt ngay từ sáng sớm ảnh hưởng phần nào tới tâm lý thí sinh. Nhờ có sự điều tiết của lực lượng cảnh sát giao thông nên gần như không xảy ra tình trạng tắc đường.

Các thí sinh trao đổi về đề thi sáng nay 

Thí sinh Vũ Văn Trọng Huynh, Hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết đề thi năm nay có 9 câu hỏi, các câu hỏi khá khó, đặc biệt là ở phần hình học không gian. Nhiều thí sinh không làm được phần này.  

Thí sinh Nguyễn Đức Huy, cũng thi vào trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết làm được khoảng 60% đề thi. “Phần bất đẳng thức và hình học không gian hơi hóc búa”, Huy nói.

Nhiều thí sinh tại Hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết đề thi khó hơn mọi năm, đa phần làm được khoảng 50-70%. Công tác coi thi cũng được siết chặt hơn. 

HUYỀN VI-HUY HÀ 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm