Đề thi vào lớp 10 môn toán của tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu sai sót?

Giáo dục

Đề thi vào lớp 10 môn toán của tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu sai sót?

(PLO)- Ngay sau buổi thi môn toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của tỉnh Đồng Nai năm học 2016-2017, diễn ra sáng 9-6, nhiều thí sinh và giáo viên phản ánh có sai sót trong đề thi môn này.

Cụ thể, tại câu 4 (1 điểm): Cho biểu thức A với điều kiện x ≥ 0, y ≥0 và x ≠ y. Đề yêu cầu rút gọn biểu thức A và tính giá trị của biểu thức A khi x= 1-√3 và y = 1+√3. Theo phản ánh của nhiều thí sinh và giáo viên thì x = 1- √3<0 (trái với điều kiện đề bài ra là x ≥0). Điều này là vô nghĩa vì √x chỉ có nghĩa khi x ≥ 0.


Ảnh chụp đề thi môn toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017.

Ngoài ra có một giáo viên dạy toán THPT cho biết đề bài câu 5 (3,5 điểm) cũng có vấn đề. Cụ thể: Nếu thí sinh vẽ hình trong trường hợp AB>AC thì thứ tự các đỉnh của tứ giác CNKH không liên tục. Nếu thí sinh vẽ hình trong trường hợp ABAC. Theo giáo viên này, đề bài nên cho điều kiện cụ thể để không dẫn đến bài toán đa nghiệm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai, xác nhận Sở đã nhận được thông tin trên và đang tiến hành xác minh. “Cụ thể, hiện phòng khảo thí đang làm việc với giáo viên ra đề. Còn đúng sai thế nào thì chưa kết luận được” - bà Giang nói.

TIẾN DŨNG

BÌNH LUẬN

Kirigaya Kazuto

4.2 có ng tính ra 120 có ng tính ra 60 là sao ????

nguyen duc anh

Cho đề thi thử 2018 của trường tam phước đi ad

Thành

Đúng là đề thi này có vấn đề. Người ra đề suy nghĩ còn sơ sài.

Tieuhue

Đề câu 4.2 thì mình nghĩ là đúng, vì thật ra nguyên tắc làm bài là phải Ktra đk rồi mới thế vào tính, chỉ có hoc sinh ko cẩn thận mới làm sai. Còn bài hình thì nén cho 2 đáp án, cái vụ mà AB=AC là ko có đâu nhé vì đề ko yêu cầu thì há ko dc vẽ tam giác đặc biệt đâu

Phan Tan Cuong

Tôi cũng là học sinh một thời
Tôi có chút góp ý
ở lứa tuổi nào cũng phải

Làm -kiểm tra-giám sát.

Hội đồng ra đề ở đâu.
Năng lực người ra đề

Nguyễn minh ánh

Mong là GV sẽ chấm hai kết quả chứ làm v thiệt bất công lỗi đâu pahir ở thí sinh mà là ở người ra đề thi

lê thành nhân

Thường thì đề sai nên cho thí sinh hưởng trọn điểm câu đó(4.2),câu 5.2 chắc có lẽ do GV ra đề sơ ý một tí nên chấm theo 02 kết quả thì tốt hơn

phạm quốc duy

bài thi này chỉ có sai sót . môn hình thì phải lấy cả 2 đáp án , chứ không rất thiệt thòi cho các bạn phải ra kết quả 60 độ =) hình cho điều kiện không rõ ràng . cả bài hình 3.5 điểm chứ ít gì. còn câu 4.2 có thể nói đó la sự lừa gạt, nhưng cũng làm cho học sinh khó chấp nhận được ý đó

cường

Môn văn và anh văn chưa được tốt nên cố gắng vào môn toán chủ lực mà cho bài hình học không có điều kiện như vậy thì không vẽ được hình. Phải mất cả tiếng để suy nghĩ vẽ hình mà điểm H cứ ở ngoài đường tròn... đừng bảo sai sót đó là một kiểu lừa trong thi cử để kiếm nhân tài nhé các vị. Xin coi lại và có quyết định đúng đắn để không làm thiệt thòi cho con em chúng tôi!

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM