Đề thi văn trường chuyên: 'Chán vì chẳng thời sự!'

Đây là buổi thứ hai trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội. Trước đó, buổi chiều qua (31-5), các TS đã thi xong môn toán và nhiều em đánh giá là đề khá khó.

Em Phạm Triều Dương, học sinh (HS) Trường THCS Lomonoxop (Hà Nội), sau khi ra khỏi phòng thi cho hay đề thi môn ngữ văn vừa sức với HS, em tự tin có thể đạt 7 điểm.

Đề thi môn ngữ văn.

Còn theo em Tạ Minh Huyền, HS chuyên văn Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hà Nội), thì đề thi năm nay cũng ở mức trung bình, không đánh đố HS. Theo Huyền, ở câu hỏi nghị luận không mang tính chất thời sự là phản ánh những vấn đề nóng, thời sự của xã hội hiện nay. Tuy nhiên, để làm được câu này ngoài kiến thức trường lớp, sách vở... còn phải vận dụng cả những kiến thức xã hội mới có thể làm tốt. Với môn văn, Huyền vẫn chưa thể nhận định mình được bao nhiêu điểm.

Hình ảnh các TS và phụ huynh sau khi kết thúc môn thi trong sáng nay.

Chiều nay các TS sẽ thi môn chuyên (hệ số 2): Môn toán cho TS thi vào chuyên toán và chuyên tin học, môn vật lý cho TS thi vào chuyên vật lý, môn hóa học cho TS thi vào chuyên hóa học, môn sinh học cho TS thi vào chuyên sinh học, môn ngữ văn cho TS thi vào chuyên ngữ văn và môn tiếng Anh cho TS thi vào chuyên tiếng Anh.

Thời gian làm bài của mỗi môn thi chuyên là 150 phút, riêng môn hóa học và tiếng Anh là 120 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm