Đề thi Lý để xét Đại học thì quá khó?

Video: Thí sinh nhận định đề thi Vật Lý có nhiều câu quá khó?

Tại điểm thi của cụm trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh Trần Ngọc Anh cho rằng đề thi có nhiều câu khó, cảm giác như không bám sát với chương trình học, khó nhất là từ câu 41 đến câu 50 trở đi.Ngọc Anh chỉ dám nhận mình trên mức điểm trung bình một chút là 6 điểm với đề thi này.

Tuy nhiên, đa số các thí sinh khi được hỏi lại cho rằng đề không hề khó. Thí sinh Lê Quang Sơn chắc nịch: "Đề không có gì là khó, rất phù hợp, bám sát với chương trình học".

Đề thi Lý để xét Đại học thì quá khó? ảnh 1
Thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Trần Văn Giàu, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh: Huyền Vi

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Quỳnh, trường THPT Lê Xoay, Vĩnh Phúcthấy rằng để vượt qua tốt nghiệp thì được vì vừa tầm nhưng để đạt mức 9 - 10 điểm thì rất khó đồng nghĩa với việc xét đại học sẽ khó khăn vì điểm thấp.

Đề thi Lý để xét Đại học thì quá khó? ảnh 2

Ảnh: Huyền Vi

Đề thi Lý để xét Đại học thì quá khó? ảnh 3

Vui, buồn, đăm chiêu... đủ loại tâm trạng của thí sinh khi rời khỏi phòng thi môn Vật lý. Ảnh: Phi Hùng

Đề thi Lý để xét Đại học thì quá khó? ảnh 4

Có bạn mệt nhoài, chợp mắt luôn trên xe. Ảnh: Phước Tĩnh

Tại trường THPT Trần Văn Giàu (Bình Thạnh, TP.HCM) thí sinh Nguyện Thị Thanh, trường THPT Trị An (Đồng Nai) cho biết đề Vật Lý năm nay tương đối khó. Nữa phần đầu của đề thi thì dễ, phần còn lại là những câu khó. Tương tự, thí sinh Lê Thị Tươi cũng nhận định đề thi Vật Lý được phân bố từ dễ đến khó. "Bản thân em đăng ký thi khối A (Toán, Lý, Hóa) nhưng với đề thi này thì em nghĩ chỉ làm được 6-7 điểm. Các câu sau dùng để phân loại thí sinh nên đa số các bạn thí sinh khác cũng làm phần này rất ít"- Tươi nói.

Đề thi Lý để xét Đại học thì quá khó? ảnh 5
Niềm vui chắc suất vào Đại học của nhóm thí sinh thi tại điểm thi THPT võ Thị Sáu. Ảnh: Phước Tĩnh

Trong khi đó, nhiều thí sinh ở điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) hớn hở sau khi thi xong môn Vật lý. Nhiều bạn cho biết đề Lý khá dễ, làm bài tốt và dễ có điểm cao.

Đa số các thí sinh ở điểm thi này đều tự tin mình sẽ đạt từ 7-8 điểm ở môn Vật Lý. Sau hai ngày thi, nhiều thí sinh đã tự tin có một suất ở trường Đại học đã chọn, vì 3 môn Toán, Anh văn và Lý đều có điểm tương đối cao.

Bạn Thảo Lê (học sinh trường Trấn Biên, Đồng Nai) cho biết: “Đề Lý năm nay không quá khó, các câu hỏi nằm trong phần kiến thức cơ bản. Nếu các bạn học lực trung bình đều có thể đạt 6-7 điểm, các bạn học chuyên thì dễ đạt điểm 8-9.”

Cùng chung nhận định, bạn Lê Quang Đại (học sinh trường Nguyễn Khuyến (Tân Bình) cho hay, em làm được 80% đề, có thể đạt 8-9 điểm. Nhiều bạn bè của em cũng làm bài khá tốt, vì đề khá nhẹ nhàng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm