Đề Hóa phân hóa cao, đề Lý sẽ có nhiều điểm 10

Sáng 26-6, hơn 340.000 thí sinh trên cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thành phần là Vật lý, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn làm trong 50 phút.

Sau khi hoàn thành 2 môn thi  Vật lý và Hóa học, nhiều thí sinh đã rời phòng thi với vẻ mặt khá thoải mái.

9 giờ 30 phút, tại điểm thi Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội nhiều thí sinh cho biết đề bài thi khoa học tự nhiên năm nay khá dễ thở.

Theo đó, đề Hóa phân hóa khá rõ rệt.

Bước ra tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành (Xuân Thủy, Cầu Giấy), Lê Nguyễn Thái Bình, (Hà Nội) khá buồn vì chưa hoàn thành tốt bài thi môn Hóa như mong muốn. Theo Thái Bình, đề Hóa năm nay có tất cả 40 câu, tuy nhiên Bình chỉ làm được và chắc chắn tầm 20 câu vì từ câu 1-25 khá dễ thở, nhưng những câu sau khó dần, bắt đầu phân loại thí sinh rõ rệt. 

“Phần nội dung lớp 11 ít, chủ yếu tập trung ở kiến thức lớp 12. Khó nhất là phần hóa hữu cơ, bài tập nâng cao nhiều, nhất là 10 câu cuối rất khó. Em thì thấy khó nhất ở cả phần điện phân” – Bình nói.

Cũng tại điểm trường này, nhiều học sinh tụ tập để bàn luận sau khi kết thúc môn thi thứ 2 nhóm bài thi KHTN cũng cho rằng đề thi Hóa năm nay có mức phân loại khá rõ rệt.

“Em học chuyên Hóa, chắc chắn làm đúng 30 câu, còn 10 câu cuối chiếm nhiều thời gian tư duy phân tích em làm cũng khá ổn. Nhưng để lấy điểm 10 tuyệt đối em e mình không đạt được” – Lê Thị Hồng Ngọc chia sẻ.

Còn tại điểm thi ĐH Công Nghiệp Hà Nội, thí sinh Phạm Thị Thu Hằng, Hoài Đức, Hà Nội tự tin làm được 80% đề thi môn Lý.

Những thí sinh đầu tiên bước ra tại điểm thi THCS Hoàng Hoa Thám. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

"Đề thi môn Lý năm nay khá đầy đủ, khoảng 3-4 câu vào kiến thức lớp 11 là phần quang, điện. Phần cuối về điện và dao động là khó nhất", Hằng chia sẻ.

Thí sinh Huỳnh Thị Như Quỳnh (Hà Nội) cho biết đề vật lý năm nay khó hơn năm ngoái nhưng vừa sức với học sinh trung bình khá như mình. Quỳnh nhận định sẽ có nhiều điểm 10. Cũng theo Như Quỳnh đề năm nay chỉ có vài câu vật lý thuyết, đa số tập trung vào phần thực hành. 30 câu đầu tương đối, 10 câu sau rất khó.

"Khó nhất là những câu ở phần điện, sóng ánh sáng… Em tự tin làm được khoảng 30 câu.

Tại TP.HCM, ở Điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám, thí sinh Thùy Dương cho biết trong 3 môn thi của bài thi tổ hợp KHTN thì em làm tốt nhất môn Lý. Môn Sinh đề quá dài và khó, đặc biệt là những câu cuối. Còn môn Hóa thì em cũng làm tốt. "Môn Hóa có sự phân hóa ở những câu cuối. Hôm nay em làm tốt" - Thùy Dương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm