ĐBQH Lê Thanh Vân lên tiếng về vụ tát học sinh

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính-Ngân sách Quốc hội, đã có ý kiến liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội): 

Trong khi vụ việc 231 cái tát ở Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đang làm dư luận cuồn cuộn sóng thì mới đây thôi, ngày 3-12, lại xảy ra vụ việc hoàn thành 20/50 cái tát ở Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân. 

Có phải cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 của trường này không biết những gì đang xảy ra với đồng nghiệp của mình không? Có phải cô ấy đã biết, nhưng do quá bức xúc trước hành vi thất lễ của học trò mà vẫn cho học sinh của mình tát bạn học không? Vì sao lại có hiện tượng này? Đương nhiên phải xác minh làm rõ nhiều nguyên nhân, nhưng chắc chắn không phải trách nhiệm của riêng ngành giáo dục.

Tôi trộm nghĩ, chỉ cần chí ít có ba người làm tấm gương mẫu mực thì chắc chắn đạo đức xã hội sẽ thay đổi căn bản, đó là người cha, người thầy và đặc biệt là người lãnh đạo. Khi ấy chắc chắn sẽ không có học sinh nói bậy, chửi tục và chẳng thể có cô giáo "lệnh" cho học trò tát bạn mình đến mức phải khóc, phải nhập viện.

Giáo dục nhân cách con người vì thế là trách nhiệm chung, không chỉ của ngành giáo dục, cho dù ngành ấy có trách nhiệm chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm