Đang ngồi phòng thi, thí sinh đã được 'mời' đi học

Đón trước được lợi thế người đông thuận tiện cho việc phát tờ rơi quảng cáo, nhiều công ty, quán ăn thậm chí các loại thuốc gia truyền đông tây y và cả các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp… đã cho "quânbao vây” khu vực này để phát tờ rơi.

Tại cổng trường THPT Diên Hồng (Thành Thái, Quận 10), rất đông các thanh niên phát tờ rơi được rải khắp nơi, chỗ nào có phụ huynh đứng chờ con em họ đều tấp vào để quảng cáo, tiếp thị.

Ngồi đợi con tại ghế đá, chú Nguyễn Văn Thành (Đồng Nai) ngao ngán: “Chiều giờ nhận hơn 20 chục cái tờ kiểu như vậy rồi, xả rác chứ được gì, ban đầu còn thú vị cầm chơi chứ giờ ai đưa cũng không lấy, chỉ tổ mang rác về nhà”.

Hầu hết các trường tuyển sinh này đều là những trường cao đẳng, trung cấp dân lập và một số trường quốc tế, hứa hẹn nhiều ưu đãi lớn khi học tại đây. Hoặc “sẽ huấn luyện thành một kỹ sư hay một cử nhân đủ khả năng hoàn thành xuất sắc các công việc được giao phó”.

Cầm một đống tờ rời được phát, một phụ huynh có con thi tại điểm thi trường ĐH Sư Phạm Hà Nội chia sẻ, “con mình thì đang ngồi phòng thi lo sốt vó, khó khăn không biết để đâu cho hết mới mong bước chân vào một trường Đại học, vậy mà đọc xong mấy thông tin tuyển sinh ở mấy tờ rơi này thấy vào Đại học dễ thế, lại ưu đãi nhiều”.

Xấp tờ rơi dày chỉ sau 10 phút phụ huynh đứng chờ sĩ tử

Các phụ huynh tại khu vực này đều tỏ ra bức xúc, ai nấy đều trong tâm trạng căng thẳng, lo âu cho kỳ thi nên cảm thấy bị làm phiền liên tục. Khi các thí sinh hoàn thành bài thi ra khỏi cổng trường cũng “bị” nhận cả xấp tơ rơi.

Sau khi thí sinh ra về, trước cổng điểm thi chỉ còn toàn là…rác

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm