Đại học FPT Cần Thơ mong sớm được giao đất giai đoạn 2

Chiều 11-4, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đã làm việc với phân hiệu Trường Đại học FPT Cần Thơ về tình hình hoạt động của đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh tham quan cơ sở đào tạo của phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ chiều 11-4. Ảnh: NN

Ông Nguyễn Xuân Phong – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, cho biết năm 2018, phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1 với 2,6 ha đưa vào sử dụng. Dự kiến năm 2019 sẽ tiếp tục xây dựng tòa nhà Gama, trường THPT nội trú, căn tin và kí túc xá…

Trường THPT FPT năm nay tuyển sinh lớp 10 lần đầu tiên tại Cần Thơ, dự kiến sẽ có năm lớp với 150 em. Trường mong muốn UBND TP sớm giao đất giai đoạn 2 là 2,5ha, sẽ khởi công xây dựng vào tháng 5 để kịp phục vụ học sinh đầu năm học mới 2019-2020.

Thông tin tại buổi làm việc, đại diện Sở TNMT TP Cần Thơ cho biết, Sở này đang chờ kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận Bình Thủy trình lên để xem xét trình UBND TP phê duyệt. Thủ tục này xong thì mới giao đất cho trường được.

Một cán bộ Văn phòng UBND TP cho biết thêm, qua trao đổi với quận Bình Thủy thì được biết kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận đã có và Sở TNMT sẽ trình UBND TP trong tuần này hoặc đầu tuần tới.

Ngoài ra đại diện Trường Đại học FPT cũng mong muốn TP Cần Thơ tạo điều kiện để đơn vị này được giải phóng mặt bằng diện tích 12ha trong năm 2020.

Một góc thư viện của phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ. Ảnh: NN

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Thị Hồng Ánh đánh giá cao nỗ lực của FPT trong việc hoàn thành sớm giai đoạn 1 của dự án. Qua tham quan cho thấy chất lượng cơ sở và chương trình đào tạo ngành, nghề của trường bước đầu tạo được uy tín.

Bà Ánh kỳ vọng nguồn nhân lực của đồng bằng sông Cửu Long được đào tạo từ Đại học FPT sẽ được tiếp cận môi trường đào tạo trực quan, sinh động, giúp các em thể hiện trách nhiệm với bản thân, với tổ chức nơi làm việc, trang bị cho các em kiến thức và sự tự tin khi vào đời.

Với kiến nghị của FPT, bà Ánh đề nghị Sở TNMT và văn phòng UBND TP xem xét, sớm trình UBND TP phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận Bình Thủy. Các đơn vị liên quan cần rút ngắn quy trình, thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhanh nhất. Các đơn vị liên quan phải làm sao để FPT kịp tháng 9 đón học sinh vào học.

Được biết, dự án Tổ hợp Đại học và công viên phần mềm FPT là tổ hợp giáo dục – công nghệ cao đầu tiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, vốn đầu tư  gần 1.200 tỷ đồng. Dự án có qui mô 17,4ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên, học sinh và cán bộ nhân viên.

x

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm