Đại học Đà Nẵng đề xuất vay ODA 100 triệu USD

Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Chủ tịch Hội đồng Đại học (ĐH Đà Nẵng), cho biết trường đã trình đề án phát triển tổng thể ĐH Đà Nẵng đến năm 2025 tầm nhìn 2035. Thủ tướng đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/2.000 đối với dự án xây dựng ĐH Đà Nẵng tại phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với Đại học Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI AN

Cạnh đó, trường cũng đang phối hợp với các sở ngành liên quan của TP Đà Nẵng và Quảng Nam rà soát thực tế, có báo cáo đề xuất bổ sung nhu cầu vốn đầu tư từ nguồn dự phòng trung hạn giai đoạn 2018-2020. 

"Đại học Đà Nẵng đã có nhiều phiên làm việc với lãnh đạo của TP Đà Nẵng và Quảng Nam để bàn triển khai dự án. Lãnh đạo và nhân dân hết sức quan tâm đến tiến độ hai dự án này", ông Vũ nói.

Ông Vũ cũng đề xuất Bộ GD&ĐT ủng hộ, đồng thời kiến nghị Chính phủ và Quốc hội ủng hộ đề xuất dự án vay ODA 100 triệu USD cho ĐH Đà Nẵng theo cơ chế cấp phát để triển khai dự án xây dựng ĐH Đà Nẵng. Bên cạnh đó là bố trí vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng từ nguồn dự phòng trung hạn giai đoạn 2015-2020 và 4.900 tỉ đồng cho giai đoạn 2021-2025 để ưu tiên giải phóng mặt bằng và đầu tư một số công trình cấp thiết.

Ngoài ra, ông Vũ cũng đề xuất cho phép trường này thực hiện xã hội hoá, chuyển đổi một số cơ sở nội thành để có nguồn lực đầu tư cho khu đô thị ĐH. Cùng với đó đề nghị giao UBND TP Đà Nẵng và Quảng Nam xây dựng các khu tái định cư để kịp thời thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trước các đề xuất trên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và trình xin ý kiến các bộ ngành trung ương đối với dự án xây dựng khu đô thị ĐH Đà Nẵng. Bộ trưởng Nhạ cũng gợi ý, ĐH Đà Nẵng có thể tham gia quy hoạch phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng ở góc độ nhà tư vấn địa phương phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Trước đó, Bộ trưởng Nhạ đã trao các Quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Đại học ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 - 2023; PGS.TS Lê Thành Bắc - Chánh Văn phòng ĐH Đà Nẵng giữ chức Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng; PGS.TS Lê Quang Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm thuộc ĐH Đà Nẵng, giữ chức Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng; bổ nhiệm lại PGS.TS Ngô Văn Dưỡng chức vụ Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

 Dự án 'treo' 20 năm không thấy mỏi ở Đà Nẵng
Dự án 'treo' 20 năm không thấy mỏi ở Đà Nẵng
(PLO)- "Dự án đã “treo” 20 năm mà vẫn không thấy mỏi. Với cách làm của nhà trường hiện nay thì liệu có đến đích được không? Cái này ta phải thẳng thắn. Phải có đề xuất để TP có trách nhiệm nhất định cùng với các đồng chí thực hiện" - Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm