Đà Nẵng rà soát xe ô tô đưa đón học sinh trước năm học mới

Ngày 26-8, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có văn bản yêu cầu Công an TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện thực hiện công văn của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Cụ thể, TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát hoạt động của xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn TP. Kịp thời chỉ đạo, khắc phục các sai sót, vi phạm (nếu có) đảm bảo an toàn cho học sinh trước năm học mới.

Các đơn vị liên quan hoàn thành nội dung nói trên và báo cáo kết quả về TP trước ngày 30-8.

Trường Gateway, nơi vừa xảy ra vụ cháu bé sáu tuổi tử vong trên xe đưa đón.

Như tin đã đưa, sáng 6-8, ông Doãn Quý Phiến, tài xế xe lái xe đưa đón học sinh Trường Gateway cùng nhân viên của trường đã đón 13 học sinh, trong đó có cháu LHL (sáu tuổi). Sau khi trả trẻ ở trường, ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. Chiều cùng ngày, ông Phiến lấy xe quay lại Trường Gateway để đón học sinh. Khi mở cửa xe, mọi người phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái, bất tỉnh. Cháu L. được đưa vào phòng y tế của trường rồi đến BV E cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm