Đà Nẵng: Ai đứng sau vụ thư nặc danh hạ uy tín các trường?

Ngày 21-9, Đại tá Trần Đình Liên, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, ký văn bản gửi Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng thông báo kết quả xác minh làm rõ vụ việc gửi thư nặc danh liên quan các trường đại học (ĐH) trên địa bàn TP.

Theo kết quả xác minh, tháng 5-2020, ông Lê Văn Chung (Phó giám đốc Trung tâm mô phỏng - Trường ĐH Duy Tân) được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam.

Trường ĐH Duy Tân tại Đà Nẵng.

Tháng 6-2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên công tác tuyển sinh.

Ông Chung và bà Thắm đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng.

Số lượng được gửi đi là 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Theo Công an TP Đà Nẵng, động cơ, mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho Trường ĐH Duy Tân.

Bên cạnh đó, hạ uy tín các trường ĐH khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học tại Trường ĐH Duy Tân.

“Việc làm của ông Chung và bà Thắm đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường ĐH” – vản bản nêu rõ.

Hành vi của ông Chung và bà Thắm đã vi phạm quy định tại điểm L, khoản 3, điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ: Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Chung và bà Thắm.

Trước đó vào tháng 8-2020, ĐH Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an TP hỗ trợ điều tra, làm rõ vụ phát tán thư nặc danh làm ảnh hưởng đến các trường thành viên trước mùa tuyển sinh.

Theo ĐH Đà Nẵng, nội dung của các thư nặc danh này đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào đại học giữa lúc COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm