Đà Nẵng: 6 Nhà giáo ưu tú được Thủ tướng vinh danh

Sáng 16-11, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh (Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng) cho biết hiện nay 100% cán bộ quản lý và giáo viên của TP đạt trình độ chuẩn. Trong đó có 10 tiến sĩ, 650 thạc sĩ và hơn 70 cán bộ, giáo viên đang học cao học và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Nhiều thầy giáo, cô giáo của TP đạt được những giải cao trong các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, đạt danh hiệu cán bộ quản lý giáo dục giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia… Từ năm 1994 đến nay, có ba nhà giáo được Thủ tướng Chính phủ vinh danh Nhà giáo nhân dân, 57 nhà giáo được vinh danh Nhà giáo ưu tú.

UBND TP Đà Nẵng trao bằng khen cho 25 nhà giáo tiêu biểu năm học 2017-2018. Ảnh: TÂM AN

“Thời gian qua, việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên, nhất là tại các xã miền núi và một số thôn kinh tế còn khó khăn là lời đáp cho câu hỏi: Vì sao ngành giáo dục TP luôn có đội ngũ ổn định cả về số lượng lẫn chất lượng và tại sao Đà Nẵng được xem là “miền đất hứa” trong việc thu hút và giữ chân người tài” - ông Vĩnh cho hay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) khẳng định từ ngàn đời xưa, người dân Việt Nam đã luôn đề cao vai trò, vị trí của người thầy.

Lịch sử dân tộc đã ghi nhận biết bao tấm gương thầy giáo, cô giáo trọn đời cống hiến vì sự nghiệp trồng người, tận tụy đào tạo nhiều thế hệ học trò ưu tú cho xã hội, cho đất nước.

Ba tập thể xuất sắc nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: TÂM AN

“Thay mặt lãnh đạo TP, chúng tôi xin biểu dương thành tích của các đơn vị, trường học, các cán bộ lãnh đạo quản lý, các thầy giáo, cô giáo. Xin trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cống hiến của các thế hệ nhà giáo vì sự phát triển bền vững, lâu dài của TP chúng ta” - ông Minh chia sẻ.

Thay mặt học sinh TP gửi lời tri ân sâu sắc đến thầy cô, em Lê Thị Minh Thuận (Trường THCS Nguyễn Huệ) xúc động: Không chỉ dìu dắt chúng em trên con đường tri thức, thầy cô còn luôn dõi theo chúng em trong suốt cuộc đời này, mỉm cười khi chúng em thành công, vỗ về, động viên chúng em bước tiếp khi chúng em vấp ngã hay thất bại.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT trao tặng. Ảnh: TÂM AN

“Bởi vậy, em không muốn ví thầy cô là những người chèo đò. Vì không có người chèo đò nào lại hết lòng tận tụy, dành hết tâm huyết với khách qua đò như vậy cả. Tận sâu trong trái tim mình, chúng em luôn coi thầy cô là những người cha, người mẹ mà chúng em yêu mến, kính trọng và biết ơn” - em Thuận bày tỏ.

Trong dịp này, sáu nhà giáo tiêu biểu của TP Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ vinh danh Nhà giáo ưu tú. Bộ GD&ĐT đã trao cờ thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” cho Sở GD&ĐT TP và cờ thi đua xuất sắc cho bốn tập thể.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã trao cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm