Đã có thí sinh đạt điểm 10 môn toán

GS-TS Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội), cho biết trường đang chấm vòng một các môn tự luận. Hiện đã chấm được khoảng 40% (khoảng 6.000) số bài thi. Ngày 7-7 trường cũng bắt đầu chấm môn trắc nghiệm. “Qua chấm vòng một, các bài thi môn toán chủ yếu 5-8 điểm, cũng có những bài đạt 9-10. Môn văn phổ biến 5-7 điểm. Môn lịch sử có thí sinh được trên 9 điểm. Dự kiến khoảng ngày 15-7, trường sẽ hoàn tất chấm thi”- ông Thụ cho biết.

Còn tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chủ trì, ông Kiều Xuân Thực, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết trường đã chấm vòng một được hơn 4.000 bài thi môn toán và môn ngữ văn. Điểm hai môn toán, ngữ văn cũng tập trung 5-7 điểm. Điểm môn toán cao nhất là 9 điểm. Môn ngữ văn có thí sinh đạt điểm cao nhất là 8,5 điểm. Đối với những môn trắc nghiệm thì trường nhờ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) chấm. Riêng phần tự luận môn ngoại ngữ trường chấm.

Cụm thi Trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội), GS Nguyễn Quang Dong, Trưởng phòng Đào tạo của trường, cho biết trường đang chấm môn toán, đã có thí sinh đạt điểm 10, tuy nhiên cũng có thí sinh bị 0 điểm và 1 điểm. Điểm toán phân bố ở mức 6,5-7,5 điểm. Đối với môn thi trắc nghiệm, trường đã quét xong bài, đang trong khâu kiểm dò, sau đó mới đưa vào máy chấm.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết thêm các hội đồng chấm thi bắt buộc phải chấm kiểm tra ngẫu nhiên ít nhất 5% số bài thi/môn.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm