Cựu sinh viên HUTECH giúp SV nhẹ gánh lo 2 năm kinh nghiệm

Hội Cựu sinh viên HUTECH (Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) vừa trao tặng 100 triệu đồng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, Hội Cựu sinh viên HUTECH đã tổ chức đấu giá hai bức tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Tân và họa sĩ Đỗ Quang Đông được 85 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền bào Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Trước đó, đoàn Caravan HUTECH đã đấu giá tranh và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 40 triệu đồng.

Hội cựu sinh viên HUTECH trao học bổng cho sinh viên của trường có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: AN NHIÊN

Về các hoạt động của các cựu sinh viên thời gian qua, PGS.TS Phan Đình Nguyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đánh giá các thế hệ cựu sinh viên của trường đã đồng hành cùng nhà trường trong nhiều hoạt động. Đó là, sự giúp đỡ vô tư thế hệ đàn em, tham gia giảng dạy các kiến thức, kĩ năng thực tế từ môi trường làm việc tại doanh nghiệp.

Đặc biệt, các cựu sinh viên HUTECH đã cùng nhà trường giải tỏa bài toán hai năm kinh nghiệm khi ra trường để các em sớm tìm kiếm việc làm trên con đường lập thân lập nghiệp. Thay vì, năm hai mới đưa sinh viên về các doanh nghiệp tiếp cận môi trường làm việc, thì hoạt động này đẩy lên từ năm nhất để thời gian còn lại trên giảng đường các em tiếp tục hoàn thiện các kiến thức, kĩ năng trước khi ra trường. Chính điều này đã hội tụ và lan tỏa nhiều cựu sinh viên chung tay chia sẻ với thế hệ đàn em tại HUTECH.

PGS.TS Phan Đình Nguyên cho biết hiện trường đang triển khai các chương trình chuẩn quốc tế và đào tạo hơn 22.000 sinh viên. 

Hội Cựu sinh viên HUTECH tổ chức đấu giá hai bức tranh thu được 85 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt. Ảnh: AN NHIÊN

TS. Vũ Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên HUTECH chia sẻ các thế hệ sinh viên của trường đã triển khai nhiều chương trình hướng về thế hệ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tham gia các hoạt động xã hội. Trong đó, đáng chú ý là chung tay cùng nhà trường giải bài toán hai năm kinh nghiệm khi ra trường để các em sớm lập thân lập nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm