Công bố phiếu đăng ký khảo sát lớp 6 Trần Đại Nghĩa

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) vừa thông báo ban hành phiếu đăng ký dự khảo sát tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2017-2018.

Theo đó, phụ huynh sẽ điền thông tin của học sinh vào phiếu và bắt đầu nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 12 đến hết 17-6 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và nhận thẻ dự tuyển từ ngày 25 đến hết 27-6.

Phụ huynh, học sinh có thể tải phiếu đăng ký TẠI ĐÂY.

Đối tượng dự tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ).

Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn ba tuổi so với tuổi quy định.

Hồ sơ gồm:

+ Đơn xin dự tuyển (theo mẫu do trường phát hành) được phát miễn phí tại trường hoặc phụ huynh tải trên web trường.

+ Hai ảnh 3 cm x 4 cm (ảnh chụp không quá một năm, kiểu ảnh chứng minh nhân dân, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh).

+ Bản sao hợp lệ học bạ lớp 5.

Học sinh lớp 5 tại TP.HCM trong một đợt tham gia tuyển sinh vào lớp 6 THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: PHẠM ANH

Sau khi nộp hồ sơ, những học sinh đạt yêu cầu sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong ngày 30-6, thời lượng làm bài 90 phút. Học sinh có mặt tại trường lúc 7 giờ và bắt đầu làm bài lúc 8 giờ. Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Được biết, năm học 2017-2018, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tuyển 525 chỉ tiêu với 15 lớp. So với mọi năm, chỉ tiêu năm nay giảm 75 em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm