Công an hòa giải vụ phụ huynh tát hiệu trưởng ở Đà Nẵng

Chiều 27-12, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã tiến hành hòa giải mâu thuẫn giữa chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (Hiệu trưởng Trung tâm Mun Art, cơ sở dạy các môn nghệ thuật ngoại khóa) và chị Nguyễn Thị Trường Thy (SN 1982, trú quận Hải Châu).

Trung tâm Mun Art, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TA

Trước đó, chị Hằng có đơn tố cáo chị Thy vì cho rằng chị này đã có hành vi vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm người khác.

Chị Hằng cho hay vào ngày 18-11, Trung tâm Mun Art tổ chức buổi diễn cuối khóa học nhạc kịch cho học sinh và phụ huynh cùng tham gia, thời gian từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30. Lúc này, chị Thy đưa bé T. (SN 2013) đến trung tâm rồi rời đi mà không bàn giao cho giáo viên. Kết thúc buổi biểu diễn, phụ huynh này đến đón con về bình thường.

Hôm sau, chị Thy xem video của trường không thấy cháu T. nên đã đến trường yêu cầu giải thích con mình ở đâu trong suốt 2 tiếng. Đại diện trung tâm giải thích do cháu T. vì nhút nhát nên chơi ở ngoài sân mà không vào lớp, dù bảo vệ tòa nhà đã nhắc nhở. Trong suốt quá trình này, cháu bé vẫn an toàn, không có sự cố nào xảy ra.

Ngày 12-12, trung tâm đã mời phụ huynh đến để giải quyết bức xúc và làm rõ về sự việc. Tuy nhiên, chị Thy không chấp nhận lời giải thích mà lớn tiếng, vung tay tát thẳng vào mặt chị Hằng. Clip quay lại cảnh đánh vị hiệu trưởng sau đó đã được chị Thy đăng tải lên trang Facebook cá nhân, thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.  

Ngoài ra, từ ngày 19-11 đến 12-12, chị Thy liên tục đăng nội dung có tính đe dọa, hình ảnh xúc phạm chị Hằng và Trung tâm Mun Art trên Facebook của mình.

Đại diện Công an quận Hải Châu cho biết tại buổi hòa giải, chị Hằng và chị Thy đã nói chuyện rõ ràng, từ đó hóa giải mọi khúc mắc, hiểu lầm. Cả hai bên thừa nhận đều có lỗi trong vụ việc này và trực tiếp gửi lời xin lỗi đối phương.

“Việc này thực ra là do sự khác biệt vùng miền dẫn đến hai bên không hiểu hết ý nhau. Chị Thy bức xúc vì đứng ở vị trí người mẹ, còn chị Hằng thì không diễn đạt hết ý khi nói chuyện điện thoại nên dẫn đến hiểu lầm chứ không có chuyện xúc phạm nhau. Ngay từ buổi làm việc với công an, hai bên đã trình bày sự việc, nhận sai và mong muốn được tự nguyện hòa giải, cơ quan chức năng chỉ là cầu nối” - vị này cho hay.  

Cũng theo Công an quận Hải Châu, ngay khi được mời lên làm việc với cơ quan chức năng, chị Thy đã gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh có tính công kích chị Hằng và Trung tâm Mun Art trên Facebook cá nhân. Tại buổi hòa giải, phụ huynh này cũng đã cam kết không tái diễn những hành động tương tự trong thời gian tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm