'Con cứ yên chí thi, cả thế giới mẹ lo hết'

'Làm 8 điểm thôi, đừng cao quá!'

Là một trong những người đến điểm thi THPT Marie Curie, chị Nguyễn Thị Mạnh (quận 2) cho biết mình và con đi từ quận 2 từ lúc 6 giờ kém 15 để đến điểm thi. Khá tự tin vào lực học của con nên chị Mạnh không quá căng thẳng. "Làm khoảng 8 điểm thôi nha con, đừng cao quá", chị Mạnh nói đùa với con trai trước khi tiễn con vào điểm thi. Rồi chị thoải mái tham gia ... đoán đề văn cùng các phụ huynh khác trước giờ thi.

Chị Mạnh vui vẻ dặn con làm 8 điểm thôi, đừng cao quá! Ảnh: Thủy Trúc 

Chị Mạnh cho biết thêm con mình đang học tại trường THPT Nguyễn Thị Diệu có sức học khá tốt, nhất là ở các môn tự nhiên, đặc biệt em cũng học khá ổn môn Văn và viết chữ đẹp. Đó là lí do chị "dặn" con mình làm bài "được 8 điểm thôi" và đó cũng là lời động viên cho con trước kì thi.

Chị Huế đang trò chuyện với các phụ huynh khác

"Tôi dặn con đọc kĩ đề, làm bài bình tĩnh cứ như ngồi trong lớp mình thôi. Trước khi thi 4 ngày tôi đã cho con nghỉ xả hơi, hạn chế học bài thay vào đó là đi nhà sách để thư giãn. Con tôi không học tủ nhưng mà nghe cháu tâm sự thì tôi vẫn mong đề văn năm nay sẽ ra bài thơ "Tây Tiến" để các cháu làm bài tốt hơn", chị Trần Thị Huế (quận 7 cho biết). 

Con cố gắng, thi xong đã có mẹ đứng chờ

Cô Thoa (đeo kính) vui vẻ trò chuyện cùng các phụ huynh khác. 

Trong khi đó, tại điểm thi trường THPT Gia Định, cô Bành Thị Văn Thoa (Bình Thạnh) vui vẻ chia sẻ: "Dù con cô có xe riêng nhưng cô vẫn quyết định xin nghỉ phép 3 ngày để chở con đi thi. Cô không phải tạo sức ép cho con, cô cũng nói với con: con cố gắng, ra trường là có mẹ đứng đây chờ rồi. Cha mẹ phải quan tâm thì con có thêm tinh thần chứ. Vậy mà nó tỉnh bơ, con không lo mà mẹ lo hơn con đó nhé. Nãy nó bước vào trường, cô nói, con cứ yên chí thi nha, cả thế giới có mẹ lo hết. Nói vậy cho nó có thêm động lực". Cô còn nói, nó thi 3 ngày chứ 10 ngày chắc cô cũng nghỉ đưa con đi. 

"Ráng chờ tới khi con vô giờ thi, tại sợ nó có gì trục trặc còn chạy ra thì thấy mình. Qua giờ thì chị chạy qua quán nước đâu đây chờ nó", chị Huyền có con thi tại điểm thi THCS Đống Đa chia sẻ thêm: nãy con vào thi, chị chỉ dặn em làm bài phải cẩn thận, cố gắng chứ cũng không tạo thêm sức ép cho con.

Tôi còn hồi hộp hơn con! 

6h sáng, tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông, Hà Nội), chị Lê Thị Giang cho biết đã chuẩn bị ăn sáng trước ở nhà. "Tôi không biết các phụ huynh khác thế nào chứ tôi thấy còn hồi hộp hơn con", chị Giang chia sẻ.

Còn chị Vũ Thị Cúc (mẹ thí sinh Trần Thị Trà Giang) cho biết chị dậy từ 1h sáng đồ xôi đậu, thắp hương nhờ ông bà tổ tiên phù hộ cho con thi tốt. 

Trong khi đó, chị Vũ Kiều Lê quê ở Kiên Giang đưa em mình đi thi cho biết, chị ở lại đợi đến giờ phát đề rồi mới về. Đây là lần đầu đưa em mình đi thi nên chị khá lo lắng và hồi hộp không biết đề thi như thế nào?. Chị đã từng thi cách đây 4 năm trước nên hiểu được cảm giác của em bây giờ. Theo chị, trong các môn thi em chị tự tin nhất là môn Toán và Anh Văn. Chị hi vọng em mình sẽ đạt kết quả tốt trong kì thi lần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm