Cô hiệu trưởng phụ học trò bán bao lì xì gây quỹ

Mới đây, cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương đã lên Facebook rao bán bao lì xì năm mới phụ học trò trong trường.

Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương cùng học trò trường Trưng Vương. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN.

Trên Facebook, cô Thủy viết: “Mình phụ học trò rao bán bao lì xì

Là tụi nhỏ đoàn trường lọ mọ desgin, đặt in, đóng gói.

Hỏi mình: Cô cô, giá là nhiêu đó, giờ bán nhiêu thì được cô.

Mình rón rén: Hay mấy đứa bán mười nghìn. Cũng dạ dạ rồi về bàn tính với nhau, hôm sau gặp: Cô cô, bán mười hai ngàn nha cô.

Thương, là tụi nhỏ dành tiền để đóng góp cho hoạt động thiện nguyện.

Mỗi set gồm 3 mẫu, có 6 cái lì xì, giá bán 12.000 đồng. Mẫu nào cũng xinh. Mua 1 set vậy là đóng góp vào quỹ thiện nguyện 4.000 đồng.

Thực ra thì khoe tụi nhỏ học trò, chớ bán buôn gì được. Ai mà mua 1 set thì mình lỗ luôn tiền ship”.

Những mẫu bao lì xì do học sinh Trưng Vương tự làm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bài viết của cô Thủy nhận được rất nhiều lượt like và bình luận. Điều này đồng nghĩa nhiều đơn hàng được đặt, do chính người đứng đầu nhà trường thực hiện công việc giao hàng.

Bà Tô Thụy Diễm Quyên, chuyên gia giáo dục toàn cầu viết trên trang cá nhân: “Cô hiệu trường THPT Trưng Vương TP.HCM quảng cáo thiệp do học sinh tự thiết kế bằng bài viết khiến ai đọc xong cũng xúc động vì tình yêu cô dành cho học trò. Bọn trẻ thật thông minh, thiết kế cực kỳ đáng yêu mà không ghi năm để còn tái sử dụng. Những chiếc thiệp do chính các em thiết kế làm tan chảy bất cứ người việt nào bởi nó đánh dấu cho bưới trỗi dậy của thế hệ trẻ Việt: nói không với sản phẩm văn hóa và hàng hóa TQ, biết yêu sản phẩm của chính mình và từ bỏ thói sinh ngoại. Dạy các em ý thức dân tộc là thế này chứ chả cần cao siêu phải không?” . Và cuối cùng bà Diễm Quyên đã đặt mua 100 set.

Những bao lì xì  do các trò tự làm đã được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN.

Hay bạn Trương Thanh Hà chia sẻ: “Rao bán hàng khéo như thế này làm sao mà ai nỡ mua 1 sét hả cô. Em đặt mua 10 sét nhé”

Không chỉ tự làm bao lì xì, vào cuối tuần qua, học sinh trường THPT Trưng Vương đã được tham gia một ngày hội Xuân đáng nhớ với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. Tổ chức các gian hàng vui chơi như viết chữ thư pháp và đặc biệt các em được tự mình gói những chiếc bánh chưng, bánh tét, đợi bánh nấu chín và mang tặng các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi. Dù ban đầu còn lúng túng trong cách gói bánh nhưng hầu hết các em đều rất thích thú với hoạt động này.

Nâng niu những chiếc bánh chưng sau một giờ cùng các bạn hì hục gói, em Dương Ngọc Yến, lớp 12 A2 tâm sự: “Thật hạnh phúc khi được tự tay làm nên một chiếc bánh chưng. Nhưng càng ý nghĩa hơn khi những chiếc bánh này sẽ được trao tận tay các bé mồ côi trong dịp Tết này. Em chỉ hy vọng, món quà này sẽ giúp các bé bớt cô đơn, cảm nhận được tình yêu thương mà chúng em muốn gửi tới các em”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm