Cô giáo Palestine nhận giải thưởng triệu đô

Theo ABC, cô giáo Hanan al-Hroub thuộc trường trung học Samiha Khalil ở al-Bireh, Palestine đã được chính tay người đứng đầu thành phố Dubai kiêm Thủ tướng UAE - Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum -  trao giải thưởng Varkey Foundation Global Teacher Prize 2016 (tạm dịch: Giáo viên toàn cầu) vào ngày 13-3.

Đây là giải thưởng được cấp bởi Quỹ Varkey của Anh - một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập với mục đích vinh danh giáo viên xuất sắc nhất, người có đóng góp to lớn cho nghề dạy học.

 Cô giáo Palestine nhận giải thưởng triệu đô ảnh 1
Cô giáo Hanan al-Hroub được người đứng đầu thành phố Dubai kiêm Thủ tướng UAE - Sheikh Mohammed bin Ra (Nguồn: Newsjs)

Tên của cô đã được Đức giáo hoàng Francis xướng lên trong một video sau khi ngài có cuộc thảo luận về tầm quan trọng của giáo dục và những người đưa đò, đặc biệt là đối với trẻ em đang lớn lên giữa các vùng chiến tranh.

“Tôi tự hào mình là một nữ giáo viên Palestine đứng trên sân khấu này. Tôi nhận chiến thắng này đại diện cho tất cả giáo viên nói chung và các nhà giáo Palestine nói riêng” - bà Hroub phát biểu.

Trước đó, có khoảng 8.000 ứng cử viên trên khắp thế giới được đề cử cho giải thưởng cao quý này. Bà Hanan Al Hroub đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên nằm trong tốp cuối cùng của giải thưởng, đến từ các nước Pakistan, Kenya, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Phần Lan, Australia và Ấn Độ.

Bà Hanan Al Hroub từng lớn lên trong một trại tị nạn của Palestine và đang là giáo viên giảng dạy cho những trẻ em tị nạn tại đây. Thời gian qua, bà Hanan Al Hroub đã hỗ trợ những đứa trẻ bị bạo hành vượt qua khó khăn để thành công trong học tập.

Bà Hanan Al Hroub nói với hãng tin AP rằng bà sẽ dùng phần thưởng 1 triệu USD này làm học bổng trao cho những học sinh xuất sắc nhằm khuyến khích chúng theo đuổi sự nghiệp “gieo chữ, trồng người”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm