Cô giáo 'điều chỉnh' trẻ trong lúc tập múa: Phụ huynh nói gì?

Theo ông B. (cha của cháu bé trong video), ông có xem đoạn video trên Facebook cho rằng là do góc máy người quay chứ không phải do cô giáo đánh. Ông B. cũng xác nhận thời điểm xảy ra ông có mặt tại đó và có chứng kiến tận mắt, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã gặp riêng gia đình để trao đổi và gia đình không truy cứu sự việc. “Góc độ đó nhìn không rõ, không phải cô giáo đánh đâu, chỉ là dọa để con tôi làm động tác cho đúng thôi” - ông B. nói.

Trao đổi với PLO qua điện thoại, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, khá ngạc nhiên với thông tin mà PV phản ánh. Bà Hằng cho biết cá nhân bà vẫn chưa hay về thông tin vụ việc nói trên. “Tôi đã yêu cầu trường và phòng báo cáo vụ việc” - bà Hằng cho hay.

Như đã thông tin, một đoạn video ghi cảnh cô giáo tát học sinh trong lúc tập văn nghệ được lan truyền trên Facebook khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Cô giáo sau đó được xác nhận tên là Nguyệt, được giao nhiệm vụ tập văn nghệ cho các cháu trong buổi lễ sơ kết tại Trường Mẫu giáo Họa Mi (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang).

Liên lạc với hiệu trưởng nhà trường và trưởng Phòng GD&ĐT thị xã, cả hai người đều khẳng định không có chuyện cô giáo đánh học sinh mà đó chỉ là do người quay, thật sự cô giáo chỉ là “điều chỉnh” động tác múa cho bé.

Trường Mẫu giáo Họa Mi (TX Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Ảnh: CHÂU ANH

Để rộng đường dư luận, PV đã đưa đoạn video cho nhiều phụ huynh kiểm chứng về hành động “điều chỉnh” của cô giáo Nguyệt. Tất cả mọi người đều khẳng định đó là tát học sinh.

Bà Châu Thị Cẩm (38 tuổi, ngụ Cái Răng, TP Cần Thơ) sau khi xem đoạn video không giấu được bức xúc. Theo bà, đoạn video ghi lại khá rõ cảnh cô giáo tát tay học sinh. “Tát con bé lệch mặt như vậy mà nói là dọa, là điều chỉnh sao được. Nhìn bằng mắt thường thôi cũng thấy là tát, kiểu giải thích của trường là không thuyết phục” - bà Cẩm phân tích.

Cùng quan điểm đó, chị Huỳnh Ái Mỹ (24 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bày tỏ đó chỉ là buổi tập văn nghệ, hơn nữa các cháu còn nhỏ tuổi nên khó bảo, động tác chưa chính xác, chưa đẹp. Nếu sai thì cô giáo có thể nhắc nhở, hành động của cô trong đoạn video là không chấp nhận được. "Nếu là con tôi thì tôi sẽ chuyển qua cơ quan chức năng để làm rõ, nói không đánh là không chấp nhận được” - chị Mỹ bức xúc.

Cô Nguyệt giơ tay tát học sinh vì bé tập sai động tác. Ảnh cắt từ video.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm