Cô giáo bị phụ huynh tố đánh gãy xương ngón tay của trò

Chiều 1-11, em Nguyễn Duy Long (năm tuổi, học sinh Trường Mầm non Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đang phải nẹp, băng ngón tay út của bàn tay trái vì bị gãy xương ngón tay.

Trường Mầm non Nghi Đức.

Vợ chồng anh Nguyễn Duy Tâm (45 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cúc (44 tuổi, trú xã Nghi Đức, TP Vinh) là cha, mẹ của em Long phản ánh: "Em Long bị cô giáo đánh gãy tay".

Theo anh Tâm, chiều 25-10, anh đến trường đón con thì thấy con thu tay vào sau lưng, kêu đau nhưng không nói lý do. Sau khi về nhà, cha mẹ gặng hỏi mãi Long mới nói là "bị cô Đào đánh”. Ngay lập tức chị Cúc mang con lên trường để chất vấn giáo viên, nhưng khi đến trường cô Đào đã ra về. Cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghi Đức thăm hỏi, xem tay em Long rồi nói với chị Cúc mang con về chườm đá, đồng thời hứa sẽ làm rõ sự việc.

Đến tối, em Long ít ngủ và khóc nhiều, kêu đau nên sáng hôm sau vợ chồng anh Tâm đưa con đến BV Sản nhi Nghệ An chụp X-quang, bác sĩ mô tả bé bị chấn thương "gãy đốt gần ngón năm tay trái".

Em Long đang phải nẹp, băng bó tay.

"Sau đó, cô Đào cùng đại diện nhà trường có đến thăm hỏi em Long và xin lỗi gia đình. Cô Đào thừa nhận với gia đình đã vô tình đánh bé Long, đồng thời xin chịu hoàn toàn trách nhiệm tiền thuốc men, chữa trị cho đến khi khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, sự việc đã trôi qua một tuần mà nhà trường không giải quyết. Cô Đào cũng không chịu bồi thường tiền thuốc men, chữa trị như đã hứa” - chị Cúc cho biết.

Chiều 1-11, cô Nguyễn Thị Đào (giáo viên Trường Mầm non Nghi Đức) cho rằng: "Tôi không đánh gãy xương em Long". Theo cô Đào: "Chiều 25-10, trong lúc ổn định lớp, hai bạn Long và Nguyễn Tiến Đạt đùa nghịch, cào cấu nhau. Tôi có dùng một que tre nhỏ thường dùng để chỉ lên bảng dạy học gõ nhẹ vào tay các em để ngăn các em đánh nhau. Từ lúc đó đến hết giờ, hai em bị đánh không hề kêu đau hay có biểu hiện bị thương gì.

Đến hết giờ thì tôi đi về, sau này gia đình báo lại tôi mới biết em bị gãy tay. Que tre nhỏ như thế không làm gãy ngón tay được, trong khi tôi cũng đánh nhẹ. Còn vì sao cháu bị gãy thì tôi không biết. Tôi rất mong cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân”.

Cô Đào: "Tôi chỉ dùng que tre nhỏ gõ nhẹ lên tay, không đến mức gãy xương được".

Bà  Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghi Đức cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã họp, yêu cầu cô Đào viết bản tường trình và qua tìm hiểu thì không có chứng cứ để khẳng định cô Đào làm bé Long gãy tay. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường thống nhất xử lý kỷ luật khiển trách cô Đào, không xếp loại, không nâng lương trong quý tiếp theo của năm học 2017-2018. 

Hiện Phòng GD&ĐT TP Vinh đã cử một tổ công tác xác minh đơn thư sự việc của phụ huynh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm