Có được bảo lưu kết quả trúng tuyển vào lớp 10 công lập không?

Tuy nhiên, do thời gian này gia đình đang có việc quan trọng phải giải quyết nên chị muốn bảo lưu kết quả trúng tuyển lớp 10 cho con và thủ tục để được bảo lưu như thế nào.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 công lập có quyền xin bảo lưu kết quả nhưng phải có lý do chính đáng như đi du học, chữa bệnh... Để được bảo lưu, phụ huynh học sinh làm đơn xin bảo lưu kết quả và nộp cho trường THPT mà học sinh này đã trúng tuyển. Sau khi xem xét, hiệu trưởng nhà trường sẽ ký xác nhận vào đơn. Phụ huynh mang đơn đã có xác nhận của hiệu trưởng lên nộp tại Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở GD&ĐT TP để được giải quyết.

Ông Nguyễn Tiến Đạt nói thêm để có căn cứ giải quyết, phụ huynh cần chứng minh lý do xin bảo lưu bằng các giấy tờ liên quan như giấy của bệnh viện, giấy tờ xác nhận đi du học... Phụ huynh học sinh không bắt buộc phải hoàn tất nộp hồ sơ nhập học theo quy định (tức từ ngày 11 đến 23-7) cũng có thể làm đơn bảo lưu được. Thời gian bảo lưu trong vòng một năm. Sau đó nếu đã giải quyết xong việc, phụ huynh học sinh đến trường THPT đã trúng tuyển để làm thủ tục nhập học lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm