Chuyện 'vui - độc - lạ' trong ngày thi THTP quốc gia 2016

3 cha con cùng lên đường ứng thí

Chuyện 'vui - độc - lạ' trong ngày thi THTP quốc gia 2016 ảnh 1
5 giờ sáng, ba cha con bắt đầu lên đường 20 km đến điểm thi. Ảnh: Hoàng Giang

Từ 4 giờ sáng 1-7, ba cha con ông Văn Bá Thọ (51 tuổi), Văn Bá Chương (21 tuổi) và Văn Thiên Tường (19 tuổi) đã dậy để chuẩn bị chạy xe máy hơn 20 km lên điểm thi THPT Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) để tham gia kỳ thi tuyển sinh 2016. Ông Thọ vừa là người cha vừa là thầy chỉ dạy cho hai con trai. Ông nói dù tuổi cao nhưng vẫn muốn thi để có được cái nghề ổn định, có được bằng cấp uy tín để hành nghề.
Trong kỳ thi lần này, ông Thọ và con trai út Thiên Tường sẽ dự tuyển vào ĐH Y Dược TP.HCM, nuôi ước mơ làm thầy thuốc để cứu giúp người khác. Con trai đầu Văn Bá Chương vẫn quyết tâm vào ĐH Công nghiệp thực phẩm sau một năm lỡ hẹn vì thiếu 1 điểm.
Ông tặng hoa cháu gái sau khi vừa ra cổng trường thi

Chuyện 'vui - độc - lạ' trong ngày thi THTP quốc gia 2016 ảnh 2
Khi cháu gái vừa ra đến cổng, ông liền chạy tới đón và tặng hoa. Ảnh: Việt Hùng (Zing.vn)

Kết thúc giờ làm bài môn ngoại ngữ chiều 1-7, ông Phạm Minh Đức (73 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội), nhặt những bông hoa của công nhân cắt tỉa bỏ đi, đem tặng cháu mình tại cổng Trường ĐH Thủy Lợi (Hà Nội).
Ông Đức nhặt những bông hoa mà các công nhân vệ sinh môi trường bỏ đi trong quá trình cắt tỉa ở vườn ĐH Thủy Lợi. Khi cháu gái vừa ra đến cổng, ông liền chạy tới đón và tặng hoa. Sĩ tử Nguyễn Thị Hồng Nhung không khỏi bất ngờ. Nhung cho biết rất vui và không bao giờ nghĩ mình có thể được nhận bó hoa theo cách như vậy.

Oanh được cha cõng trên lưng ra về sau khi kết thúc môn thi. Ảnh: PL (VnExpress)

Bố cõng con đi thi

Điểm thi ĐH Vinh (Nghệ An) sáng 1-7 có thí sinh Lê Thị Oanh bị thương ở chân không thể tự đi. Oanh được cha cõng từ nhà trọ tới cổng trường và các tình nguyện viên hỗ trợ đưa vào phòng thi.
Ông Lê Văn (cha của Oanh) cho hay, hôm 28-6 Oanh chạy xe máy đi hoàn thiện giấy tờ chuẩn bị tham dự kỳ thi thì bị ngã xe. Bác sĩ xác định em gãy chân trái, phải bó bột. Dù chưa thể xuất viện nhưng nữ sinh THPT Thanh Chương xin phép bác sĩ cho tham dự kỳ thi.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh đặc biệt Lê Thị Thắm tại điểm trường THPT Quảng Xương 1. Ảnh: Lê Hoàng (VnExpress)

Điểm thi THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) có một thí sinh đặc biệt. Cô gái không tay Lê Thị Thắm đến từ Trường THPT Đông Sơn 1 (Đông Sơn) dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học như hàng trăm thí sinh khác.
Sáng nay em được mẹ chở đến trường thi. 18 tuổi nhưng Thắm chỉ cao hơn 1 m, nặng 26 kg. Cô gái có nước da ngăm đen, vầng trán rất cao, được xếp ngồi ở hàng ghế cuối cùng của phòng thi. Thắm đăng ký xét tuyển khối D vào ngành Sư phạm tiếng Anh, ĐH Hồng Đức, Thanh Hóa.
CSGT dùng mô tô đặc chủng chở miễn phí thí sinh

Chiều 1-7, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng), thí sinh Nguyễn Ngô Quỳnh Anh (trú Sơn Trà, Đà Nẵng) không có người thân đến đón nên đã được lực lượng CSGT (PC67, Công an TP Đà Nẵng) dùng mô tô đặc chủng chở về nhà.

Thí sinh Nguyễn Ngô Quỳnh Anh (trú Sơn Trà, Đà Nẵng) được các đoàn viên của chi đoàn PC67 chở về nhà - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG (Tuổi trẻ)

Đến phòng thi trên băng ca
Do bị tai nạn giao thông gãy hai chân gần một tuần nay, nên sáng 1-7, thí sinh Nguyễn Quốc Bình, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã được đưa đến điểm thi cơ sở 1 của Trường ĐH Phú Yên trên băng ca. Bình được bố trí phòng thi dự phòng, chỉ dành riêng cho một mình em với hai giám thị coi thi.
Để vào phòng thi, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã trợ giúp đưa Bình vào phòng thi.Trong phòng thi cũng bố trí đặc biệt với chiếc ghế gắn liền với bàn thi. Do hai chân bị gãy nên các tình nguyện viên phải dùng ghế kê chân cho Bình.
Theo Bình, dù vết thương ở chân vẫn còn đau nhức nhưng với sự giúp đỡ của mọi người đã tạo cho em niềm tin để bám trụ hoàn thành hai môn thi đầu tiên.

Chuyện 'vui - độc - lạ' trong ngày thi THTP quốc gia 2016 ảnh 6
Em Bình trong phòng thi riêng - Ảnh: THÚY HẰNG (Tuổi trẻ)

Giám thị ký nhầm, thí sinh phải chép lại bài
Trong buổi thi môn Toán sáng 1-7 giám thị ký sai vào bài thi. Sau khi phát hiện, các giám thị yêu cầu thí sinh chép lại bài. Sự việc xảy ra ở phòng thi 1010, điểm thi Trường THPT Hermann Gmeiner (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) vào giờ thi môn toán.
Theo lời kể của thí sinh, một trong hai giám thị ký sai vào giấy thi, sau đó yêu cầu thí sinh trong phòng chép lại và vẫn thu bài đúng giờ.
Bà Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng ĐH Luật TP HCM, chủ tịch Hội đồng thi cụm thi 64 (tỉnh Bến Tre) xác nhận sự cố trên.
Theo bà Quỳ, một cán bộ coi thi do Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre mới bổ sung, chưa tham gia khóa tập huấn, tâm lý căng thẳng, đã ký nhầm giấy làm bài của thí sinh. Thay vì ký vào ô giám thị coi thi, thầy giáo này ký vào ô giám khảo chấm thi.
Sự việc được phát hiện sau 5 phút bắt đầu làm bài, hai giám thị quyết định cho thí sinh chép lại vào giấy thi mới. Phòng thi 1010 được kéo dài thêm thời gian để không làm mất quyền lợi của thí sinh.

Thí sinh sử dụng điện thoại gọi ra ngoài hỏi bài

Tại điểm Trường THCS Nguyễn Trãi, cụm thi tỉnh Bình Thuận, trong buổi thi môn tiếng Anh chiều 1-7, giám thị đã đình chỉ một thí sinh là công an viên tên H.V.Th dự thi tại phòng 249 do mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh này dùng điện thoại gọi ra ngoài hỏi bài và đã bị giám thị phát hiện.

H.V tổng hợp (nguồn: Tuổi trẻ, VnExpress, Zing.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm