Chuyển sinh viên ‘đỗ nhầm’ ĐH xuống hệ CĐ

Đại tá Đào Ngọc Điệp, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Trần Đại Nghĩa, nhìn nhận sau một năm nhà trường mới phát hiện ra sự cố nhầm lẫn gọi sinh viên đậu CĐ vào học ĐH và đây là sai sót của nhà trường. Năm 2014, Lực vừa dự thi vào hệ ĐH, vừa nộp hồ sơ xét tuyển vào CĐ, do đó nhà trường có hai bộ hồ sơ của Lực và trong quá trình báo nhập học đã xảy ra nhầm lẫn. Đây là lần đầu tiên nhà trường để xảy ra sự cố như vậy.

Ông Điệp cho biết để sửa sai, nhà trường đã đối thoại với gia đình và sinh viên Lực. Sau đó gia đình đã đồng ý cho Lực học tiếp CĐ. Tuy nhiên, thời gian qua Lực chưa tới lớp. Nếu Lực chưa ổn định tâm lý, có thể xin bảo lưu điểm để năm sau học tiếp hoặc xin chuyển qua trường CĐ có ngành học tương đương, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho Lực chuyển trường.

Nhà trường cũng đã thực hiện việc chuyển điểm các môn Lực đã học ở bậc ĐH xuống lớp CĐ, đồng thời sẽ rà soát lại học phí và sẽ trả lại phần chênh lệch giữa hai bậc học. Tuy nhiên, nếu Lực nghỉ quá thời gian quy định, nhà trường sẽ xử lý theo quy chế.

Sáng 6-11, Lực đã đến trường làm việc với phòng đào tạo. Nhà trường cho biết sẽ xếp lịch riêng để em theo học kịp với lớp CĐ khóa 2014. Nếu Lực có nhu cầu nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện cho Lực học liên thông lên ĐH. Lực cho biết bản thân đã ổn định tâm lý và sẽ tới lớp CĐ học vào tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.