“Chuyến du hành vũ trụ STEM”miễn phí cho học sinh

Theo Ban tổ chức, ngày hội hoàn toàn miễn phí cho tất cả học sinh và phụ huynh đến tham gia.

Ông Vũ anh Tuấn, Tổng thư ký Hội tin học TPHCM, Trưởng ban tổ chức ngày hội thông tin tại buổi công bố.

Với chủ đề “chuyến du hành vũ trụ STEM” các em sẽ có cơ hội tham quan, trải nghiệm học tập và thực hành tại các hành tinh Science (Khoa học), Technology (Công nghệ). Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toàn học) thông qua các lớp STEM và STEM show.

Các lớp học STEM sẽ hướng dẫn và cho các em thực hành tại chỗ với các bài học mới lạ như tìm hiểu về hệ mặt trời, lắp ráp mô hình robot, la2mte6n lửa từ vỏ chai nước, tìm hiểu cấu trúc cơ thể người, chiến binh toán suy luận, tư duy lập trình cho trẻ em, lắp ráp và lập trình robot, tìm hiểu sao chổi và sao băng …

Bên cạnh đó, STEM show sẽ có các phần trình diễn đặc sắc và sinh động như biểu diễn mô hình máy bay, tìm hiểu về lực li tâm, ghép tranh toán học theo phương pháp giáo dục STEM….

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể cùng con em mình tìm hiểu về STEM qua Diễn đàn phụ huynh với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực STEM Việt Nam và sân chơi khoa học ngoài trời.

Chi tiết các lớp học STEM được tổ chức tại ngày hội, mời bạn đọc xem tại đây

STEM là viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Giáo dục STEM là cách tiếp cận mới thế giới trong dạy và học trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tổ hcu71c thường xuyên từ cấp trường đến cấp quốc gia tại nhiều nước Âu, Mỹ.