Chương trình phổ thông mới: Học sinh sẽ học những gì?

Chiều 19-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Thời gian xin ý kiến là 60 ngày.

Chương trình giáo dục phổ thông mới gồm chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Ngày 27/7/2017, chương trình tổng thể đã được Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông của Bộ thông qua, làm căn cứ biên soạn các chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

Ban Phát triển các chương trình môn học, hoạt động giáo dục phối hợp với Ban Quản lý Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025 đã hoàn thành 20 chương trình môn học và hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chương trình môn học là văn bản xác định vị trí, vai trò môn học trong thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt lõi của môn học mỗi lớp hoặc cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc, định hướng kế hoạch dạy học môn học ở mỗi lớp và mỗi cấp học, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục của môn học.

Dự thảo các chương trình môn học đã được các Vụ, Cục có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số chuyên gia giáo dục, nhà khoa học, giảng viên trường sư phạm, giáo viên cốt cán tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đại diện cho đội ngũ giáo viên trên phạm vi cả nước góp ý.

Dưới đây là dự thảo chương trình các môn học và hoạt động giáo dục:

1. Môn Ngữ văn

2.1. Làm quen tiếng Anh lớp 1, lớp 2

2.2. Môn Tiếng Anh từ lớp 3 đến lớp 12 

2.3. Môn tiếng Pháp -NN2 

2.4. Môn tiếng Đức - NN2 

2.5. Môn tiếng Nga - NN2 

2.6. Môn tiếng Hàn - NN2 

2.7. Môn tiếng Trung - NN2 

3. Môn Toán 

4. Môn Giáo dục công dân 

5. Tự nhiên và Xã hội (lớp 1, 2,3) 

6. Lịch sử và Địa lý tiểu học 

7. Lịch sử và Địa lý cấp THCS 

8. Lịch sử THPT

9. Địa lý THPT  

10. Môn Khoa học 

11. Môn Khoa học tự nhiên

12. Môn Vật lý

13. Môn Hóa học 

14. Môn Sinh học 

15. Môn Công nghệ 

16. Môn Tin học

17. Môn Âm nhạc 

18. Môn Mỹ thuật 

19. Môn giáo dục thể chất 

20. Chương trình hoạt động trải nghiệm 

Báo Pháp Luật TP.HCM đón nhận mọi ý kiến đóng góp cho chương trình giáo dục phổ thông mới của bạn đọc. Xin gửi về địa chỉ: doisongxahoi@phapluattp.vn. Trân trọng cảm ơn! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm