Chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh

Theo đó, nhà trường nói riêng, ngành giáo dục TP nói chung phải tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng thực hành cho các em học sinh. Phó Bí thư cũng nhắn nhủ học sinh phải luôn phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, tích cực tham gia các phong trào và hoạt động xã hội để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích.

Nhân dịp này, Trường Marie Curie cũng đón nhận huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng.

l Đúng 8 giờ ngày 5-9, tiếng trống trường ở các đảo trên huyện đảo Trường Sa đã vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa Phạm Văn Hòa cho biết: “Tại Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa do Quỹ học bổng Vừ A Dính và báo Pháp Luật TP.HCM vừa vận động đồng bào cả nước xây tặng, các em đã có một buổi lễ khai giảng ấm áp. Dụng cụ học tập, sách vở đã được trường chuẩn bị đầy đủ cho các em”.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND xã Song Tử Tây, cho biết ngày khai giảng, phụ huynh học sinh và các lực lượng trên đảo, các đơn vị kết nghĩa đều có mặt để làm lễ khai giảng cho các em. Hiện nay vì chưa có trường nên các em đang học trong khu hành chính của ủy ban xã.

Từ đảo Sinh Tồn, Thiếu tá Trịnh Công Lý, Chủ tịch UBND xã đảo, chia sẻ qua điện thoại: “Dù ở xa đất liền nhưng chúng tôi vẫn tổ chức một buổi khai giảng ý nghĩa cho các cháu. Được tin Quỹ học bổng Vừ A Dính và báo Pháp Luật TP.HCM đang tổ chức vận động xây trường cho các em trên xã đảo Sinh Tồn, dân và quân trên đảo rất vui mừng và nôn nao chờ đón ngày có trường mới”.

Trong lễ khai giảng sáng qua, thầy và trò Trường Tiểu học Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa đã có những hoạt động hướng về Trường Sa thân yêu. Toàn bộ số tiền gần 80 triệu đồng do phụ huynh, học sinh và thầy cô đóng góp từ nhiều tháng qua đã được trao 20 triệu đồng cho Chương trình “Góp đá xây Trường Sa”của báo Tuổi Trẻ; tặng 29 triệu đồng cho Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” của Quỹ học bổng Vừ A Dính và báo Pháp Luật TP.HCM để xây trường học trên đảo Sinh Tồn; trao 18 triệu đồng cho gia đình đồng chí Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa, có vợ và con trai bị bệnh nặng; trao 12 triệu đồng tới cháu Thu Hoài (ba tuổi, bị bệnh thiếu máu bẩm sinh, có bố đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa Lớn).

Cũng trong lễ khai giảng, Trường THPT Tân Phong (TP.HCM) đã trưng bày bốn bản đồ cùng tư liệu chứng minh Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam ngay sảnh lớn của trường và triển lãm tại khuôn viên trường 40 bức ảnh thời sự nghệ thuật cỡ lớn về đề tài Trường Sa. Thầy Phạm Văn Tiến, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Để giáo dục lòng yêu nước cho học sinh toàn trường, giáo viên trường đã chụp lại bản đồ cùng tư liệu khi tham quan tại Dinh Thống Nhất. Theo đó, sau bảy ngày trưng bày, học sinh sẽ viết bài thu hoạch nêu cảm xúc khi xem những tư liệu sống động về Hoàng Sa - Trường Sa, bài thu hoạch sẽ lấy điểm 15 phút cho môn giáo dục công dân. Bài cảm xúc hay nhất sẽ đăng trong kỷ yếu 10 năm thành lập trường, cũng như trưng bày tại phòng truyền thống.

T.MẬN - C.THI - Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm