Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời ba kiến nghị của Trường ĐH Hoa Sen

Các thành phần tham dự gồm: đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP), Văn phòng hai Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở Tư pháp, Ban Giám hiệu Trường ĐH Hoa Sen...

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì cuộc họp này.

Tại đây, bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng nhà trường, đã báo cáo về các mặt hoạt động của nhà trường trong năm học 2015-2016.

Tại buổi làm việc, bà Phượng đưa ra ba kiến nghị đối với UBND TP.HCM và các cơ quan quản lý nhà nước.

Cụ thể, ba kiến nghị này là: Dừng ban hành quyết định công nhận HĐQT của Đại hội đồng cổ đông bất thường; ủng hộ Trường ĐH Hoa Sen hoạt động không vì lợi nhuận và giúp trường tháo gỡ khó khăn về thủ tục trình Thủ tướng công nhận là trường hoạt động không vì lợi nhuận; giúp tổ chức đối thoại giữa tập thể sư phạm với nhóm cổ đông để tìm tiếng nói chung trong việc duy trì định hướng hoạt động của trường và đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đã trả lời ba kiến nghị của nhà trường.

Với kiến nghị thứ nhất, về việc dừng ban hành quyết định công nhận HĐQT của Đại hội đồng cổ đông bất thường, ông Phong cho rằng ủy ban chưa có quyết định công nhận nên không đặt vấn đề dừng.

UBND TP.HCM sẽ tiếp tục lắng nghe, cân nhắc để có quyết định phù hợp với pháp luật. Khi đã có quyết định, đề nghị các bên chấp hành. Nếu cảm thấy quyết định chưa phù hợp, các bên có thể sử dụng các quyền mà pháp luật cho phép để khiếu nại.

Với kiến nghị thứ hai, ông Phong cho biết ủy ban luôn ủng hộ hoạt động không vì lợi nhuận. Nhà trường phải chuẩn bị hồ sơ để xin công nhận là trường không vì lợi nhuận và chờ câu trả lời từ phía Chính phủ. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, nếu có vấn đề gì cần thiết nhà trường có thể đề nghị ủy ban hỗ trợ.

Với kiến nghị thứ ba  đề nghị ủy ban đứng ra hòa giải, ông Phong cho rằng các bên phải tự làm việc với nhau. Ủy ban sẽ không can thiệp, không làm trung gian hòa giải giữa các bên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm