'Choáng' với điểm chuẩn học bạ của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Chiều tối 6-8, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ đợt 1 năm 2020.

Đây là năm đầu tiên trường ĐH này sử dụng phương thức xét học bạ với khoảng 1.000 chỉ tiêu do sự thay đổi về kỳ thi THPT quốc gia.

Đặc biệt, trường chủ yếu xét tuyển học bạ của những học sinh khá giỏi đến từ các trường THPT chuyên, năng khiếu và các trường THPT tốp đầu, THPT thường của cả nước.

Theo công bố của trường, điểm chuẩn của các ngành ở các tiêu chí nhóm trường THPT đều ở mức cao.

Đáng chú ý trong đó, điểm chuẩn học bạ xét từ những thí sinh đến từ các trường THPT tốp thường lại có mức cao nhất.

Trong nhóm này, ba ngành có điểm cao nhất là ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, ngành Công nghệ thông tin và Kinh doanh quốc tế (đều ở hệ đại trà) có mức điểm là 29. Kế đến là bốn ngành gồm Logistics và Thương mại điện tử, Công nghệ kỹ thuật hóa học và Sư phạm tiếng Anh với 28,75 điểm.

Nhóm ngành cũng có mức cao đến 28,5 điểm là Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Tự động hóa.

Các ngành còn lại trung bình cũng từ 23-26 điểm.

Với nhóm thí sinh có kết quả là học sinh giỏi của các trường chuyên, năng khiếu, cao nhất là Robot và trí tuệ nhân tạo với 30 điểm, kế đến là ngành sư phạm tiếng Anh với 27,5 điểm. Các ngành còn lại trung bình từ 21-25 điểm.

Được biết điểm xét tuyển này được tính theo công thức là tổng điểm (điểm trung bình học bạ theo môn của 5 học kỳ, trừ học kỳ hai của lớp 12) của 3 môn theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (không nhân hệ số), áp dụng cho trường THPT chuyên, THPT tốp 200 và THPT còn lại.

Riêng đối với ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm tiếng Anh, môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Nhóm ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Kiến trúc nội thất thì môn Vẽ nhân hệ số 2.

Nhà trường cũng thông báo sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt hai từ ngày 12-8 đến 20-8. Các trường hợp thuộc diện các trường liên kết nếu không đủ điểm chuẩn phải đăng ký qua các ngành có điểm chuẩn thấp hơn.

Điểm chuẩn cụ thể như sau:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm