Choáng: Chụp đề thi Ngữ văn gửi ra ngoài để nhờ giải hộ

Ngày 26-6, liên quan đến vụ lộ đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Công an tỉnh Phú Thọ đã có thông tin ban đầu về sự việc nghiêm trọng này.

Theo đó, vào sáng 25-6, tại điểm thi Trường THPT Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ, lợi dụng việc lơ là của giám thị, một thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh đề thi và gửi cho bạn bè bên ngoài nhờ giải hộ.

Thí sinh TĐX chụp ảnh đề Ngữ văn rồi gửi ra ngoài nhờ giải hộ.

Thông qua công tác trinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện trên mạng Internet xuất hiện hình ảnh chụp đề thi môn ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, thí sinh TĐX, sinh năm 1998; số báo danh 15008797, phòng thi số 0377, điểm thi số 22, Trường PTTH Thanh Sơn, Phú Thọ là thí sinh tự do đã có hành vi sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn.

Tiếp đó, thí sinh này gửi cho người quen là anh ĐCL (22 tuổi, trú Thanh Sơn, Phú Thọ) qua ứng dụng Messenger trên facebook để nhờ giải hộ. Do không giải được nên anh L. tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi môn Ngữ văn cho chị T. (sinh viên Trường Đại học sư phạm 2).

Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, chị T. gửi cho anh L. để L. gửi vào cho X. Tuy nhiên, khi đáp án được chuyển qua điện thoại vào cho X. cũng là lúc kết thúc thời gian thi.

Căn cứ tính chất, mức độ của nội dung vụ việc, Công an tỉnh Phú Thọ đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Phú Thọ tiến hành đình chỉ thi đối với thí sinh TĐX và hai giám thị coi thi là Phí Thị Mai Linh, giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Văn Huyên, giảng viên Học viện Ngoại giao.

Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đã tham mưu cho Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 tiếp tục chỉ đạo cán bộ coi thi tăng cường công tác kiểm tra giám sát, ngăn chặn triệt để việc thí sinh vi phạm quy chế thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm