Chính thức công bố Dự thảo chương trình môn học mới

Giáo dục

Chính thức công bố Dự thảo chương trình môn học mới

(PLO)- Bộ sẽ lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các tầng lớp xã hội trong 60 ngày. Sau đó, Ban soạn thảo sẽ tiếp tục hoàn thiện dựa trên những ý kiến đóng góp.

Bản tin liên quan

Chiều 19-1, Bộ GD&ĐT đã họp báo chính thức công bố Dự thảo chương trình môn học mới. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12. Chương trình môn học mới học sinh sẽ được học cách sử dụng tiền, toán học đi vào thực tế, kể cả giáo dục thể chất cũng có những điểm rất mới.



Chương trình môn học dự kiến công bố lần này có 20 môn/hoạt động giáo dục. Trong đó có những môn học bắt buộc xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12: tiếng Việt/ngữ văn, toán, giáo dục công dân, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Một số môn học tích hợp mới như: lịch sử và địa lý (cấp THCS), khoa học (cấp tiểu học), khoa học tự nhiên (THCS), giáo dục kinh tế và pháp luật; một số môn học/hoạt động giáo dục lần đầu tiên được đưa vào chương trình dưới hình thức bắt buộc là hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, tin học; hay môn học tự chọn ở cấp THPT như môn nghệ thuật…

Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, dự thảo các chương trình môn học được công bố đã được các vụ, cục có liên quan thuộc Bộ GD&ĐT và một số chuyên gia giáo dục, nhà khoa học, giảng viên trường sư phạm, giáo viên cốt cán tiểu học, THCS, THPT đại diện cho đội ngũ giáo viên trên phạm vi cả nước góp ý.

Bộ sẽ lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các tầng lớp xã hội trong 60 ngày. Sau đó, Ban soạn thảo sẽ tiếp tục hoàn thiện dựa trên những ý kiến đóng góp.

HÀ PHƯỢNG

BÌNH LUẬN

Đức Hợp

Mình vui vì có môn hoạt động trải nghiệm, đây là sự thay đổi căn bản về thái độ trong giáo dục, về mục tiêu giáo dục con người. Vui là vậy, nhưng lo nhiều đến khâu thực hiện ct: nhiều trường không có đủ cơ sở vật chất, phương tiện cho các hoạt động trải nghiệm, đặc biệt là các trường ở vùng đô thị, đất chật, bê tông hoá... Lâu nay rất nhiều trường đã từng được công nhận là trường chuẩn giai đoạn 1, rồi giai đoạn 2 nhưng khi đó chua có môn học HĐTN này. Vậy từ nay còn "chuẩn" nữa không? Làm thế nào để tổ chức tốt, có hiệu quả các HĐTN, để thực sự HS được học qua trải nghiệm, chống bệnh hình thức, cưỡi ngựa xem hoa...

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM