Chính thức công bố đề minh họa thi đánh giá năng lực năm 2020

Sáng 12-12, Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM đã công bố đề thi minh họa của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020. Đề thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

Về cơ bản, cấu trúc đề thi và mức độ khó, dễ của đề minh họa vẫn giữ ổn định như các năm trước. Cấu trúc bài thi vẫn gồm ba phần. Trong đó, phần 1 có 40 câu về kiến thức ngôn ngữ gồm tiếng Việt và tiếng Anh; phần 2 với 30 câu về kiến thức toán học, tư duy logic, phân tích số liệu; phần 3 với 50 câu về năm lĩnh vực gồm: hóa học, vật lý, sinh học, địa lý và lịch sử.

Phụ huynh, học sinh có thể tham khảo đề TẠI ĐÂY.

Được biết, theo thông tin từ Trung tâm Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM), năm 2020 sẽ là năm thứ ba ĐH tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhưng với quy mô rộng hơn. Đây vẫn sẽ là một trong những phương thức chính để các trường ĐH thành viên và các trường ngoài có thể dùng kết quả để xét tuyển ĐH-CĐ.

Theo đó, năm 2020 sẽ có hai đợt thi. Đợt 1 vào ngày 29-3-2020, tổ chức tại bốn địa phương là TP.HCM, Bến Tre, An Giang và Khánh Hòa. Đợt 2 ngày 5-7-2020 tại ba địa phương là TP.HCM, Cần Thơ và Nha Trang.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2019 vừa qua. Ảnh: PHẠM ANH

Về đề thi, ĐH này vẫn duy trì hình thức trắc nghiệm với ba phần, gồm 120 câu, thực hiện trong 150 phút. Tuy nhiên, ĐH này sẽ tiếp tục cải tiến khâu tổ chức, tăng ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu, bổ sung và đổi mới ngân hàng đề thi để đảm bảo kết quả chất lượng nhất.

Như năm 2019, kỳ thi thu hút 40.047 thí sinh trên cả nước tham gia. Có hơn 30 trường ĐH-CĐ sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh, riêng năm nay hiện đã có khoảng hơn 10 trường đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.