Chiều nay Bộ GD&ĐT công bố phương án kỳ thi quốc gia 2015

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết 16h chiều 9/9, Bộ GD-ĐT sẽ họp báo công bố những thông tin mới về năm học 2014-2015. Trong đó, nội dung đổi mới thi cử sẽ được lãnh đạo Bộ GD-ĐT thông tin tới toàn thể học sinh, phụ huynh cả nước.

Công bố phương án kỳ thi quốc gia 2015
Chiều nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phương án kỳ thi quốc gia 2015
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết sẽ công bố chi tiết phương án cho kỳ thi quốc gia 2015 để các em học sinh và phụ huynh không cảm thấy lo lắng.

Được biết, phương án của kỳ thi quốc gia không giống một phương án nào đã công bố trước đó. 

"Phương án này sẽ đảm bảo đánh giá khách quan, tạo thuận lợi nhất cho học sinh và không gây phiền hà cho học sinh và phụ huynh như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

Việc tổ chức thi sẽ giao cho các trường đại học thực hiện tại các cụm thi giống như 4 cụm thi quốc gia của kỳ thi “ba chung” vừa qua. Các cụm thi của kỳ thi quốc gia có thể sẽ được mở rộng hơn 4 cụm thi hiện nay và sẽ do một số trường đại học lớn chủ trì tổ chức. 

Nếu thí sinh muốn thi để tham gia xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ thi ở những cụm thi này. Việc coi thi và chấm thi sẽ giao cho các trường đại học thực hiện.

Thí sinh nào không muốn tham gia xét tuyển mà chỉ muốn lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT thì sẽ có quyền thi ở địa phương do các Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm. Hình thức thi như vậy sẽ khiến học sinh không phải tốn kém, đi lại vất vả.

Ông Ga cũng cho biết thêm, đối với mục tiêu tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ thi tại địa phương 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 môn thi tự chọn. 

Đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ, ngoài việc thi 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn như trên để đủ điều kiện xét tốt nghiệp, thí sinh sẽ phải thi thêm các môn phù hợp với yêu cầu xét tuyển của các trường ĐH, CĐ mà các thí sinh muốn theo học.

Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các trường ĐH, CĐ sẽ phải công bố yêu cầu về việc xét tuyển của mình ít nhất trước kỳ thi 6 tháng để thí sinh biết và chuẩn bị.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công bố công khai ngay trong đầu năm học 2014-2015 phương án đổi mới thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Về phương án tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ GD-ĐT tiếp tục đổi mới các kỳ thi theo hướng tổ chức một kỳ thi quốc gia, đáp ứng hai yêu cầu sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, đồng thời làm cơ sở tin cậy để các trường đại học, cao đẳng sử dụng trong quá trình thực hiện việc tự chủ tuyển sinh của trường theo quy định của Luật Giáo dục đại học.
Theo Phạm Thịnh (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm