Chia sẻ 'bí kíp' chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trong buổi lễ ra mắt bộ sách “chìa khóa chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017” ngày 15-1, TS Phạm Văn Thạo, giảng viên môn Toán - ĐHQGHN cho biết: “Việc đổi mới giáo dục, đặc biệt là đổi mới nội dung chương trình, đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy, đổi mới thi cử và tuyển sinh là việc làm tất yếu. Do đó, học sinh không thể học lệch, học tủ vì nội dung các câu hỏi bao phủ lên toàn bộ chương trình lớp 12”.

Với kinh nghiệm mấy chục năm đứng trên bục giảng của mình, ngay từ tháng 10-2016, Thầy Phạm Văn Thạo đã quyết định mở website riêng để dạy các khóa học, tư vấn trực tuyến miễn phí cho những HS có nhu cầu, nhằm giúp cho các em có được những kiến thức cơ bản, nắm được phương pháp làm bài, tư duy khi làm bài thi trắc nghiệm môn toán.

Hôm nay cũng là ngày ra mắt cuốn sách“Tổng tập trắc nghiệm môn toán” do thầy Thạo trực tiếp biên soạn. "Đó là cuốn sách được ra đời từ nhiệt huyết của trái tim, sự cố gắng, niềm say mê và trách nhiệm với các thế hệ học sinh”, thầy Thạo chia sẻ.

Buổi lễ ra mắt bộ sách “chìa khóa chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017” 

Theo thầy Thạo, nội dung cuốn sách bám sát ma trận đề thi và đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Cuốn sách này gồm có 22 chuyên đề, ở mỗi chuyên đề nhắc lại các kiến thức cơ bản, các bài toán trọng điểm của chuyên đề đó. Phần tiếp theo là hướng dẫn học sinh tiếp cận, tư duy và làm toán thông qua các ví dụ.

Các ví dụ được chia thành 3 cấp độ, các bài toán đơn giản, bài toán trung bình và bài toán phức tạp tương ứng với các cấp độ của đề thi chính thức đó là nhớ và hiểu, vận dụng, vận dụng cao.

Thầy  Phạm Văn Thạo, giảng viên môn Toán - ĐHQGHN  chia sẻ kinh nghiệm trong buổi lễ.

Buổi lễ thu hút sự quan tâm của nhiều bậc huynh và các em học sinh.

Cũng nằm trong bộ sách này, cuốn sách “Chinh phục Ngữ Văn 12”, do ThS Lê Thị Kim Dung (Trường THPT Lương Thế Vinh) biên soạn nhằm giúp học sinh, giúp các bậc phụ huynh bớt đi những nỗi lo lắng, băn khoăn trong thi cử.

“Thực ra văn hay toán cũng đều có chuẩn mực của nó. Vì vậy, để làm tốt bài thi môn Ngữ văn của mình, các em cần nắm vững kiến thức cơ bản, nắm vững phương pháp và kĩ năng làm bài. Chữ viết nếu không đẹp thì cũng phải rõ ràng, viết tốc độ cũng là một trong những yếu tố giúp các em thành công. Bên cạnh đó, học sinh phải luôn luôn chủ động về thời gian để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất”, cô Dung nói.

Theo ThS Lê Thị Kim Dung, cuốn “Chinh phục Ngữ văn 12” gồm những kiến thức cơ bản, dễ hiểu và còn rất chú trọng đến việc hướng dẫn học sinh  phương pháp và rèn kĩ năng làm bài cho các em. Điểm khác biệt của cuốn sách còn ở chỗ tác giả đã sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức giúp học sinh có cái nhìn tổng quát về tác phẩm, đoạn trích, từ đó định hướng cho các em trong quá trình làm bài.

Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong ôn thi môn Ngữ văn có tác dụng ghi nhớ rất hiệu quả. Khi sử dụng sơ đồ tư duy, các em phải sử dụng các “từ khóa” một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhất. Trên cơ sở đó, các em không chỉ nắm bắt đầy đủ tất cả khía cạnh của vấn đề, đi sâu vào từng vấn đề mà còn nhận thấy mối quan hệ giữa các vấn đề. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.