Chỉ đạo nóng sau vụ cây đổ khiến 4 học sinh bị thương

Cụ thể, chiều nay (31-3), Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn gửi các cơ quan chức năng về việc tăng cường đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Công văn nêu rõ, đối với việc tổ chức hoạt động ngoại khóa, Sở chỉ đạo các đơn vị giáo dục thuộc địa bàn quản lý phải chuẩn bị thật chu đáo mọi điều kiện của các đoàn tham quan, đặc biệt chú ý các phương án phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức sơ cứu, cấp cứu… và có văn bản báo cáo với đơn vị quản lý về kế hoạch thực hiện.

Thủ trưởng các đơn vị, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích các cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về nguy cơ gây tai nạn thương tích thường gặp trong các hoạt động ngoại khóa như tại nạn giao thông, đuối nước, ngộ độc thực phẩm, trượt ngã… và cách phòng tránh.

Bên cạnh đó, cần theo dõi sát sao các hoạt động của các đoàn tham quan. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp nắm bắt tình hình học sinh. Chú ý quản lý nhóm học sinh nhỏ lẻ khi vui chơi.

Cắt tỉa cành cây khô, cây tán rộng có nguy cơ gãy, đổ trong mùa mưa bão, kiểm tra (gia cố) lại toàn bộ cửa, đường điện, quạt điện tại các phòng học, những điểm có nguy cơ gây tai nạn thương tích cho giáo viên, học sinh trong nhà trường đảm bảo chắc chắn trước mùa mưa bão.

Trước đó, vào sáng cùng ngày một số học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đang di chuyển giữa các dãy nhà để chuyển tiết học.

Đúng lúc này do gió xoáy mạnh, một gốc xà cừ cổ thụ trong sân trường bất ngờ đổ gục. Cành cây va trúng vào bốn em học sinh (gồm ba nữ, một nam) của lớp 10 Nhật, khiến bốn học sinh bị thương.

Chiều 31/3, trường THPT Chu Văn An cũng đã có công văn báo cáo Sở về sự việc xảy ra. Hiện hai học sinh trên đã được Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh học sinh đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, hai học sinh còn lại bị xây xước nhẹ cũng được Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và cán bộ Y tế đưa vào bệnh viện Xanh Pôn để sơ cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm