Chỉ cho thí sinh được rút hồ sơ xét tuyển 1 lần?

Tuyển sinh năm 2011, Bộ GD-ĐT có quy định mới về việc xét tuyển, theo đó trong thời hạn quy định xét tuyển 20 ngày, thí sinh (TS) được quyền rút hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) nếu thấy khả năng không trúng tuyển vào trường mình vừa nộp hồ sơ. Các trường hàng ngày phải cập nhật thông tin hồ sơ ĐKXT lên trang web của trường và công khai cho các TS biết. Việc rút hồ sơ này cũng sẽ có thêm cơ hội vì các trường khác có thể chưa có nhiều hồ sơ, như vậy trường cũng thuận lợi đảm bảo đủ chỉ tiêu.

Tuy nhiên, sau khi Bộ ban hành quyết định này, đã có nhiều ý kiến của lãnh đạo nhiều trường đại học phản ánh cho rằng nếu thực hiện sẽ nảy sinh nhiều bất cập, tiêu cực không lường trước được.

Trước những ý kiến trên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học cho biết , Bộ GD-ĐT đang dự kiến điều chỉnh quy định về việc được rút hồ sơ ĐKXT đã nộp, để nộp sang trường khác. Theo đó, ĐKXT đối với nguyện vọng 2, nguyện vọng 3, TS chỉ được rút lại hồ sơ ĐKXT đã nộp vào các trường một lần vào thời điểm chậm nhất là 5 ngày trước khi hết hạn nộp hồ sơ.

Trước đó, trao đổi với Dân trí, ông Bùi Đức Hiền, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Điện lực cho biết, trường chỉ quy định cho thí sinh rút hồ sơ ĐKXT ra 1 lần và nộp vào 1 lần.

Còn TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐHQG TPHCM, cho biết cũng sẽ chỉ cho thí sinh rút hồ sơ ĐKXT NV 2 đã nộp vào các trường thành viên một lần và ở thời hạn chậm nhất là trước ngày 14/9 đối với TS nộp qua đường bưu điện. Theo đó, ĐHQG TPHCM cũng sẽ có quy định về việc rút hồ sơ ĐKXT của TS có nguyện vọng rút hồ sơ phải có đơn xin rút và khi đến phải nộp cả biên nhận nếu gửi hồ sơ qua đường bưu điện.
Bộ GD-ĐT sẽ công bố nội dung sửa đổi trên trong thời gian tới.
Theo Hồng Hạnh ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm