Cháu gái 11 tuổi nói dối bố mẹ… qua nước Anh du học

Vụ việc nghe qua rất nghiêm trọng này đã được gia đình trình báo công an phường để xác minh, tìm kiếm ngay trong tối đó. Qua ngày sau, tìm đến nhà chị D. thì mới hay trong đêm đó hai cháu đã được tìm thấy ở nhà người bác họ trên phường 11, TP Vũng Tàu. Ai cũng mừng vì các cháu không phải bị bắt cóc. Tuy nhiên, câu chuyện về một cháu bé 11 tuổi vì muốn được đi chơi đã dựng lên những tình tiết tưởng như không tưởng thiết nghĩ cũng có thể là bài học cho nhiều phụ huynh khác.

Vợ chồng chị D. làm nghề thu mua thùng sắt mang về cán bán lại nhưng luôn cố gắng tạo điều kiện cho hai con gái là HA (11 tuổi) và TT (13 tuổi) đến trường. Theo chị D., cả HA và TT đều ngoan, học tốt, có năm được học sinh giỏi. Để tạo điều kiện cho con học tốt môn tiếng Anh, chị D. cho cả hai con đi học tại một trung tâm ngoại ngữ. Sợ con mải chơi với bạn bè, vợ chồng chị D. quản lý khá chặt, không cho con học nhóm hay tiền tiêu vặt ở ngoài.

Câu chuyện bắt đầu cách đây hơn nửa năm, cháu HA nói do thi đạt điểm cao tiếng Anh nên cháu được chọn vào học tại trung tâm ngoại ngữ ILA, không mất học phí. Cuối tháng 5-2014, HA nói với mẹ trung tâm sẽ đưa học sinh đi Nha Trang bốn ngày để giao lưu cùng bạn bè khắp nơi. Với vài bộ quần áo, chiếc điện thoại mẹ đưa cho, HA một mình đạp xe đạp đi và nói sẽ gửi xe ở quán cà phê rồi chờ xe của trung tâm qua rước. Bốn ngày con đi, chị D. gọi điện thoại hỏi thăm con thường xuyên thì HA nói đang chơi rất vui.

Cách đây vài ngày, HA và TT nói với bố mẹ do đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi nên cả hai chị em được nhà trường chọn qua… nước Anh một tháng để giao lưu, sau đó sẽ đi du học. Vợ chồng chị không biết đi nước ngoài sẽ phải làm những thủ tục gì, chỉ nghĩ rất đơn giản là nghe con nói có trung tâm và các cô lo hết, không mất tiền nên yên tâm. Sáng 30-6, chồng chị D. chở hai cháu ra đường Bến Nôm - Nơ Trang Long (phường Rạch Dừa) để đứng đợi xe. Các cháu nói bố đi về để các cháu tự lo được. Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, khi vợ chồng chị D. gọi điện thoại, hai cháu nói đang ở Sài Gòn, chuẩn bị bay ra Hà Nội, sau đó tắt máy không liên lạc được. Linh tính có chuyện không hay, chị D. đến nhà cô giáo mà HA nói đi cùng trong chuyến đi Anh thì thấy cô đang ở nhà. Cô giáo cho hay trước nay chưa đưa các cháu đi chơi bao giờ. Giật mình gần như muốn xỉu, mẹ HA chạy xe về nhà báo tin, huy động mọi người đi tìm các cháu. Người nhà vội đến Trung tâm ILA thì được cho hay trước nay không có cháu nào tên HA, TT học tại đây.

“Đến đêm, xác minh ra các cháu đang ở trên nhà bác họ, tôi đã giận đánh các cháu. Khi tôi đánh xong, dùng lời nói nhẹ nhàng để hỏi thì các cháu nói mọi chuyện là do cháu HA nghĩ ra. Các cháu muốn được đi học nhóm cùng các bạn trong lớp nhưng tôi cấm nên nghĩ ra chuyện đi học tại Trung tâm ILA để đánh lừa bố mẹ. Vợ chồng tôi cũng có lỗi khi quá tin vào các con. Giờ đây sự thật đã rõ, vợ chồng tôi thấy hối hận vì thiếu sự quan tâm đến các cháu” - chị D. tâm sự.

 TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm