Chấn chỉnh dạy và học bơi trong nhà trường

Sở GD&ĐT thừa nhận trong thời gian qua, việc tổ chức dạy và học môn bơi lội cho HS đã được các trường học thực hiện rộng rãi. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều đơn vị tổ chức an toàn, hiệu quả ­­­­vẫn còn một số đơn vị xem nhẹ công tác quản lý giáo viên và HS để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.

Sở đề nghị hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm tất cả vấn đề liên quan đến các hoạt động dạy và học bơi trong nhà trường. Trưởng ban tổ chức hoặc tổ trưởng tổ thể dục thể thao có trách nhiệm trực tiếp trong nhà trường phối hợp với giáo viên có chuyên môn để quản lý, quan sát HS trong quá trình học bơi…

Đối với những trường không có hồ bơi, không đủ giáo viên chuyên trách môn bơi lội, trường phải ký hợp đồng với các đơn vị dạy bơi có chuyên môn, có đủ các phương án theo dõi, hỗ trợ cũng như cứu hộ, cứu nạn. Các đơn vị, công ty này phải được sự chấp thuận, xác minh của Liên đoàn Thể thao dưới nước TP.HCM…

Sở đặc biệt lưu ý đối với HS mới học bơi lần đầu hoặc chưa biết bơi thuần thục, khi tiếp nước phải được trang bị áo phao, phao bơi và tập trung ở những khu vực có độ sâu phù hợp với lứa tuổi. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 6-3, em Quách Gia Phú cùng khoảng 100 nam HS khối lớp 6 Trường THCS Trần Quang Khải, quận Tân Phú đến Trường THPT Tây Thạnh học bơi buổi đầu tiên. Tuy nhiên, trong một phút sơ sẩy, em đã bị đuối nước, dù được mọi người đưa đến trạm y tế cấp cứu nhưng không kịp. Sự việc đã khiến dư luận không khỏi bức xúc về cách tổ chức, quản lý, giám sát hoạt động bơi lội cho HS của nhà trường và đơn vị phối hợp.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.