Cần Thơ phun thuốc diệt khuẩn ở trường học, ngừa virus Corona

Ngày 3-2, bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, cho biết đơn vị đã ban hành văn bản gửi đến các trường yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời phối hợp chặt với cơ quan y tế chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Phun thuốc diệt khuẩn tại Trường THCS An Hòa 1 (quận Ninh Kiều). Ảnh: CHÂU ANH

Cơ quan y tế sẽ thực hiện tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học, khử trùng dụng cụ nhà bếp, đồ dùng sinh hoạt cá nhân trước khi học sinh đi học lại.

“Từ hôm nay, trung tâm y tế dự phòng sẽ tiến hành phun thuốc diệt khuẩn tại các điểm trường trên địa bàn quận. Tôi đã chỉ đạo các trường phối hợp tốt để thực hiện” - bà Liễu cho hay.

Nhân viên Trung tâm y tế dự phòng quận phun dung dịch khử trùng tại căn tin Trường THCS An Hòa 1 (quận Ninh Kiều). Ảnh: CHÂU ANH

Bà Nguyễn Thị Bích Nga, Hiệu trưởng Trường THCS An Hòa 1 (quận Ninh Kiều), chia sẻ ngay khi nhận công văn của Phòng GD&ĐT quận, trường đã thông báo đến các cán bộ, giáo viên của trường thông báo cho học sinh nghỉ một tuần để tránh dịch. Đồng thời, các giáo viên cũng thông tin và nhắc nhở phụ huynh các biện pháp chăm sóc các em phòng dịch Corona.

Cán bộ, giáo viên Trường THCS An Hòa 1 (quận Ninh Kiều) tổng vệ sinh khuôn viên trường và các dụng cụ. Ảnh: CHÂU ANH

“Trong thời gian các em nghỉ học, trường kêu gọi cán bộ, giáo viên đến trường để vệ sinh khuôn viên trường lớp. Đồng thời kết hợp với trung tâm y tế dự phòng quận tiến hành phun xịt thuốc tẩy trùng, diệt khuẩn các lớp học” - bà Nga thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm