Cần Thơ: Chưa nhận được phản ánh nào về sách Cánh Diều

Chiều 3-12, kỳ họp thứ 19 HĐND TP Cần Thơ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Đại biểu Võ Kim Thoa hỏi Giám đốc Sở GD&ĐT: "Thời gian qua trên diễn đàn mạng xã hội và các bậc phụ huynh băn khoăn lo lắng về lỗi của bộ sách Tiếng Việt lớp 1 – bộ Cánh Diều. Trước vấn đề này, tôi muốn biết quan điểm của Sở như thế nào, có định hướng chỉ đạo gì, giải pháp như thế nào?”.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm trả lời chất vấn tại kỳ họp 19 HĐND TP Cần Thơ chiều 3-12. Ảnh: NHẪN NAM

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ, cho biết Sở đã định hướng các trường chủ động thực hiện chương trình, tùy theo đối tượng học sinh, điều kiện địa phương, giáo viên có thể thay đổi các ngữ liệu trong sách giáo khoa cho phù hợp. Cụ thể như thay đổi các tiếng, từ, câu ứng dụng phù hợp địa phương nhưng phải đảm bảo mục tiêu. Khuyến khích sử dụng ngữ liệu của sách giáo khoa Tiếng Việt các bộ sách khác (các trường tiểu học đã được Sở cung ứng đủ năm bộ sách).

“Đến thời điểm này, qua ba tháng triển khai, Sở chưa nhận được phản ánh, khó khăn nào về việc dạy học Tiếng Việt lớp 1, trong đó có sách Cánh Diều từ các trường tiểu học trên địa bàn” – bà Thắm cho hay.

Về “sạn” trong bộ Cánh Diều, bà Thắm cho biết Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 và tác giả đã thống nhất tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa sách giáo khoa cho phù hợp hơn, sắp tới sẽ có hiệu đính và in tái bản.

Bà Thắm cũng thông tin thêm, khi thực hiện sách giáo khoa theo chương trình phổ thông hiện hành từ năm 2000 đến nay thì việc rà soát, điều chỉnh nội dung sách là việc thường xuyên. Từ đó đến năm 2019 đã in tái bản sách giáo khoa 16 lần.

Do vậy, đối với chương trình sách giáo khoa mới, việc tiếp thu ý kiến và có những điều chỉnh sách giáo khoa trong quá trình triển khai sẽ được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm