Cận cảnh chợ đêm mới cho sinh viên làng ĐH Quốc gia

Từ  ngày 20-12, khu chợ đêm mới nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa sinh viên (quận Thủ Đức) chính thức đi vào hoạt động.

Chợ với hơn 200 gian hàng, được thiết kế nhiều màu sắc, nằm san sát nhau dọc theo chiều dài lối đi của Nhà văn hóa sinh viên.

Những mặt hàng được bày bán chủ yếu quần áo, giày dép, mỹ phẩm... với giá cả bình dân.

Chợ được hình thành sau gần nửa năm lên ý tưởng và thi công, ngoài các gian hàng cho tiểu thương quận Thủ Đức thuê, chợ đêm còn tạo điều kiện cho các sinh viên khởi nghiệp với giá thuê hấp dẫn.

Nguyễn Phương Nam vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức và thuê một gian hàng để bán thú nhồi bông trong vòng một năm. "Gian hàng mình mới khai trương được ba ngày, mô hình chợ thì đẹp, nề nếp hơn so với chợ tự phát trước đây, sinh viên nhộn nhịp nên bán cũng được nhiều hơn" - Nam cho biết.

Trong tuần lễ khai trương, nhiều gian hàng thực hiện khuyến mãi các sản phẩm để thu hút sinh viên mua sắm.

“Đây là lần thứ hai em đến chợ mới này, em thấy có rất nhiều gian hàng, có nhiều sự lựa chọn cho sinh viên. Nói chung cũng gần tết rồi, em cũng mua một ít quà về cho gia đình và mua sắm cho bản thân mình, trong khi đó giá cả ở đây rất vừa túi tiền với sinh viên như bọn em” - Nguyễn Thị Bích Hiếu, sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vinatex TP.HCM, chia sẻ.

Phiên chợ đêm sinh viên hoạt động từ 18 giờ đến 22 giờ, tất cả ngày trong tuần.

“Bên trong nhà văn hóa đã có khu vui chơi, ăn uống, cà phê... nên ở đây chúng tôi chỉ bán các mặt hàng tiêu dùng với giá sinh viên” - ông Nguyễn Văn Đạt, chủ gian hàng bán quần áo nói.

Dù là ngày đầu tuần nhưng lượng sinh viên và người dân đổ về đây mua sắm rất đông.

Giày dép, quần áo, mỹ phẩm là những mặt hàng được các sinh viên ưa chuộng khi đến chợ.

Những gian hàng nhiều màu sắc của khu chợ đêm mới nhìn từ trên cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm