Cấm xin ý kiến phụ huynh để dạy trước chương trình

vẫn còn nhiều cơ sở giáo dục mầm non dạy học trước chương trình lớp 1, có hiện tượng dạy trẻ mầm non, học sinh tiểu học “chương trình dạy toán tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính” không do Bộ GD&ĐT ban hành.

Để chấm dứt hiện tượng này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học và các trường chấm dứt ngay các vi phạm nêu trên, trong đó có việc xin ý kiến của phụ huynh học sinh để dạy trước chương trình lớp 1, để giao bài tập về nhà cho học sinh. Đồng thời, giúp phụ huynh hiểu tác hại của việc học thêm, học nâng cao, học trước chương trình, học ngoài chương trình. Hướng dẫn, tư vấn cho phụ huynh tránh chạy theo tâm lý đám đông và quá kỳ vọng vào con em mình, ép trẻ học sớm, ép trẻ làm nhiều bài tập tham khảo, bài tập nâng cao.

Bộ cũng yêu cầu các sở thanh tra, kiểm tra, giám sát việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục tiểu học, thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ theo từng độ tuổi; không quảng bá, tiếp thị cho các chương trình chưa được Bộ GD&ĐT cho phép áp dụng. Các sở phải chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng sách, tài liệu tham khảo tại các cơ sở giáo dục và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm; về sử dụng tài liệu tham khảo trong nhà trường; về quản lý dạy học trong các cơ sở giáo dục.

Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm